Multimedia Đọc Báo in

Đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc tham gia hoạt động tình nguyện hè tại Đắk Lắk

19:20, 17/07/2024

Ngày 17/7, Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Krông Bông, Đảng ủy xã Ea Trul đã tiếp đón đoàn tình nguyện viên của Hội Làng mới tỉnh Jeonbuk – Hàn Quốc đến trao đổi, thống nhất một số nội dung trong hoạt động tình nguyện tại địa phương.

Đoàn gồm 12 người, trong đó có 10 sinh viên đến từ 5 trường đại học thuộc tỉnh Jeonbuk, 1 giáo sư người Việt Nam đang công tác tại trường Đại học Howon và 1 cán bộ của Hội Làng mới.

Đoàn tình nguyện viên của Hội làng mới tỉnh Jeonbuk làm việc với Huyện Đoàn Krông Bông.
Đoàn tình nguyện viên của Hội Làng mới tỉnh Jeonbuk làm việc với Huyện Đoàn Krông Bông.

Theo đó, đoàn sẽ thực hiện các hoạt động: Bê tông hoá sân trường, xây dựng tường rào, vẽ tranh tường, dọn vệ sinh môi trường, trao tặng thiết bị học tập, vui chơi cho học sinh tại Trường Mẫu giáo Ea Trul với tổng kinh phí tài trợ là 266,7 triệu đồng.

Ngoài ra, trong chuỗi chương trình, đoàn sẽ đến thăm các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và tham gia chương trình giao lưu văn hóa với đoàn viên thanh niên tại địa phương.

đoàn tình nguyện viên của Hội làng mới tỉnh Jeonbuk
Đoàn tình nguyện viên của Hội Làng mới tỉnh Jeonbuk giao lưu với đoàn viên thanh niên huyện Krông Bông.

Các hoạt động của đoàn tại tỉnh Đắk Lắk sẽ kết thúc vào ngày 22/7.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Jeonbuk (Hàn Quốc) góp phần đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế, nâng cao hiệu quả các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh; tạo sự gắn kết giữa các tổ chức tình nguyện với Tỉnh Đoàn Đắk Lắk. Đồng thời tranh thủ các nguồn lực để thực hiện các công trình, phần việc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn, Hội trong công tác an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển cộng đồng.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc