Multimedia Đọc Báo in

Gỡ vướng cải cách hành chính thông qua mô hình “Sống trong lòng dân”

16:11, 31/07/2024

Sáng 31/7, UBND huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị đối thoại “Sống trong lòng dân” lần thứ 2 tại xã Vụ Bổn, do Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh chủ trì.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và đông đảo người dân trên địa bàn xã.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ý kiến của bà con xoay quanh các vấn đề về thủ tục hành chính như: người dân gặp khó khăn khi giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, gây mất nhiều thời gian hơn so với trước đây làm trực tiếp; nhiều loại giấy tờ chưa được cập nhật thành dữ liệu số, thủ tục hình chính rườm rà; việc người dân đem bản sao điện tử đi chứng thực nhưng không được chấp nhận, đòi phải có bản giấy, như vậy đã làm đúng chưa; Dự án bố trí ổn định dân di cư tự do tại xã Vụ Bổn 10 năm qua vẫn chưa được hoàn thành khiến người dân vùng dự án chưa có một số giấy tờ để giải quyết các thủ tục hành chính…

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các vấn đề liên quan đến những vướng mắc về đất đai, kênh mương thủy lợi; điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất; việc liên kết sản xuất giữa hợp tác xã và doanh nghiệp gặp vướng mắc về tài chính; cầu xây xong nhưng dân không được đi, vẫn phải đi đò qua sông; giá tiền đền bù giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa cho người dân thấp, không đủ để người dân mua đất đầu tư sản xuất nơi khác… cũng được bà con bày tỏ ý kiến tại hội nghị để mong được giải quyết thỏa đáng.

Người dân xã Vụ Bổn phát biểu ý kiến.
Người dân xã Vụ Bổn phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tất cả kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo các phòng, ban ghi nhận và trả lời tại hội nghị. Những nội dung chưa trả lời được tại hội nghị do cần phải kiểm tra, xác minh thì địa phương sẽ trả lời bằng văn bản cho bà con trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh đã yêu cầu chính quyền địa phương và các phòng, ban liên quan nhanh chóng giải quyết những vướng mắc về thủ tục hành chính trực tuyến, chuyển đổi số, đất đai... cho các hộ dân nơi đây.

Các doanh nghiệp trao tiền xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo. 
Các doanh nghiệp trao tiền xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo. 

Đây là lần thứ hai mô hình đối thoại “Sống trong lòng dân” được tổ chức trên địa bàn huyện nhằm giúp lãnh đạo UBND huyện nắm được những suy nghĩ, nhận thức của người dân đối với các quyết sách của chính quyền; kịp thời giải quyết những bức xúc trong nhân dân và định hướng đúng cho người dân, tạo sự đồng thuận cao trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, chương trình phát triển của địa phương.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; tham gia giải quyết dứt điểm các kiến nghị, đề xuất của nhân dân, đánh giá sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Krông Pắc tặng hoa và thư cảm hơn cho các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. 
Lãnh đạo huyện Krông Pắc tặng hoa và thư cảm ơn đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. 

Nhân dịp này, UBND huyện Krông Pắc đã kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị trao nhiều phần quà cho các em học sinh nghèo, trẻ em mồ côi và hộ nghèo trên địa bàn xã, với tổng giá trị 355 triệu đồng.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc