Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Tổ chức 10 phiên giao dịch việc làm lưu động

14:12, 18/07/2024

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) huyện Krông Bông vừa phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Sở LĐ-TBXH tổ chức 10 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại các phiên giao dịch, có 4 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động, với nhiều vị trí việc làm trong nước và nước ngoài. Các ngành nghề tuyển dụng chủ yếu là làm lông mi giả, kỹ thuật viên dưỡng sinh và chăm sóc da, nhân viên bán hàng, giúp việc gia đình, chế biến thực phẩm, may mặc, điện tử…

Người lao động tại xã Cư Pui tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm lưu động.
Người lao động tại xã Cư Pui (huyện Krông Bông) tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm lưu động.

Các phiên giao dịch việc làm đã thu hút 630 người lao động ở 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Tại đây, người lao động đã được đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các đơn vị và doanh nghiệp tuyển dụng thông tin về thị trường lao động, việc làm trong và ngoài tỉnh; điều kiện đi xuất khẩu lao động tại một số nước như Nhật Bản, Rumani, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), UAE, Hàn Quốc…; đối tượng được vay vốn để đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng; chi phí hỗ trợ đối với lao động đi làm việc tại nước ngoài... Qua đó, các đơn vị đã tư vấn và kết nối trực tiếp cho 305 lao động có nhu cầu việc làm.

Được biết, từ nay đến cuối năm 2024, Phòng LĐ-TBXH huyện Krông Bông sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức thêm từ 6 - 8 phiên giao dịch việc làm ở các buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã trên địa bàn huyện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc