Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Tổ chức 7 phiên giao dịch việc làm lưu động

16:38, 09/12/2023

Nhằm tăng cường công tác giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện, từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 7 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các xã với quy mô cấp huyện và xã.

Theo đó, 7 phiên giao dịch việc làm lưu động thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và trên 1.000 người lao động tham gia. Kinh phí tổ chức các phiên giao dịch việc làm khoảng 50 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và nguồn ngân sách của huyện.

Để các doanh nghiệp đủ điều kiện pháp lý đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và thực hiện các hoạt động tư vấn, tuyển dụng lao động tại địa phương, UBND huyện luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị theo quy định của pháp luật.

Phiên giao dịch việc làm lưu động tại xã Cư Pui.
Một phiên giao dịch việc làm lưu động tổ chức tại xã Cư Pui.

Hằng năm, UBND huyện tổ chức giao chỉ tiêu kế hoạch về giải quyết việc làm cho người lao động, trong đó có chỉ tiêu về xuất khẩu lao động. Đồng thời, ban hành các kế hoạch và các văn bản triển khai, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị về công tác giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Được biết, từ nay đến cuối năm 2023, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức thêm 4 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các xã.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.