Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Trên 53.700 lượt người tham gia phát động quần chúng

12:59, 19/07/2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác dân vận trên địa bàn huyện Lắk được Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và đạt được một số kết quả tích cực.

Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định thành lập 2 đoàn phát động quần chúng, tổ chức 2 đợt phát động được 45 buổi tại 35 thôn, buôn; thu hút khoảng 3.200 lượt quần chúng nhân dân tham gia.

Đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập 35 đoàn phát động được 875 buổi tại 100% thôn, buôn, tổ dân phố, thu hút khoảng 50.500 lượt người dân tham gia.

Đội, tổ công tác phát động quần chúng chuyên trách của huyện và cơ sở đã kịp thời nắm bắt được 67 tin báo về các vấn đề an ninh trật tự, tai nạn giao thông, tình hình tôn giáo.

Đồng thời, còn chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tổ chức chính trị xã hội, công an viên nắm bắt tình hình nhân dân của từng xã; tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội; vận động gia đình và người thân chấp hành pháp luật, không tin, không nghe theo lời xúi dục của kẻ xấu; góp sức xây dựng nông thôn mới...

Một buổi phát động quần chúng trên địa bàn huyện Lắk.
Một buổi phát động quần chúng trên địa bàn huyện Lắk.

Được biết, hiện nay, huyện Lắk có 8 đội, 1 tổ công tác ở cơ sở với 46 thành viên đang hoạt động phát động quần chúng ổn định. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ huyện đến cơ sở luôn được quan tâm tăng cường, nâng cao về số lượng và chất lượng. Công tác dân vận của chính quyền, lực lượng vũ trang được thực hiện hiệu quả và phong trào thi đua “Dân vận khéo” ngày càng có chiều sâu.

Nhờ vậy, tình hình tư tưởng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được ổn định; đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước nâng lên; các giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, phẩm chất cách mạng trong đoàn viên, hội viên, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ngày càng nâng cao.

Khánh Huyền

 

 


Ý kiến bạn đọc