Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh khó khăn của nữ cán bộ công đoàn cần giúp đỡ

08:58, 14/08/2024

Con gái bị bệnh hiểm nghèo, bản thân cũng đang mang bệnh, chị Trần Thị Hoài Nam (cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh) rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Cuối năm 2023, con gái chị Nam là cháu Phùng Trần Hà Vy (SN 2011) có triệu chứng đau ở gần đầu gối chân trái. Chị đã đưa con đi khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình ở TP. Hồ Chí Minh, được bác sĩ chẩn đoán cháu bị bướu đại bào và chỉ định mổ cắt – nạo bướu, sinh thiết, ghép xương kết hợp nẹp Zimmer chân trái.

Sau khi phẫu thuật, cháu được chẩn đoán bị Sarcom tạo xương (u xương ác tính), phải chuyển viện để điều trị bằng phương pháp hóa trị. Tiếp đó là chuỗi ngày dài nằm viện, đến nay cháu Vy đã qua 16 lần hóa trị với chi phí gần 1 tỷ đồng.

Chị Nam cho hay, chị đã phải vay mượn đủ đường, phải bán hết tài sản có giá trị, rồi cầm cố đất đai của nhà mẹ đẻ vay ngân hàng để có thể lo cho con. Đến nay, kinh tế đã kiệt quệ, mỗi lần con nhập viện hóa trị, chị không biết xoay xở thế nào để có đủ tiền đóng viện phí và mua thuốc (nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế chi trả).

Chị Nam đồng hành cùng con gái điều trị ở bệnh viện. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Được biết, chị Nam làm mẹ đơn thân hơn 10 năm nay, hai mẹ con sống cùng ông bà ngoại cháu Vy. Tuy nhiên, ông bà tuổi cao, sức yếu, không thể đỡ đần chi phí cũng như chăm sóc cháu trong bệnh viện nên chị Nam vừa phải đi làm, vừa chăm con.

Hằng tháng, với đồng lương ít ỏi của mình, chị Nam đã phải tiết giảm tối đa chi phí sinh hoạt của bản thân và gia đình để có thể lo cho con được phần nào hay phần đó. Đã vậy, bản thân chị Nam cũng mắc căn bệnh Lupus ban đỏ từ năm 2011 đến nay vẫn phải uống thuốc hằng ngày .

Chị Nam nghẹn ngào: "Nhìn con mình trên giường bệnh chịu đau đớn, tôi chỉ mong sao mình có thể gánh thay con nỗi đau đó. Bây giờ, bệnh của cháu cũng đã hóa trị hơn nửa phác đồ và có tiến triển tốt. Thời gian tới còn phải điều trị lâu dài với nhiều đợt hóa trị, chỉ mong con sớm khỏe mạnh, vui chơi như bạn bè cùng trang lứa”.

Cháu Vy sẽ còn phải trải qua nhiều đợt hóa trị bệnh và mỗi lần hóa trị, lấy thuốc chi phí lên đến hàng chục triệu đồng. Để có điều kiện tiếp tục điều trị cho cháu Vy rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp chị Trần Thị Hoài Nam (thôn 1, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana), số điện thoại: 0904220099 hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc