Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị khoa học kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột

15:43, 17/08/2024

Ngày 17/8, Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị khoa học kỷ niệm 10 năm thành lập trường (19/8/2014 – 19/8/2024).

Trong 10 năm qua, bằng quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, giảng viên và sinh viên, nhà trường đã từng bước hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, mở rộng quy mô hoạt động trong lĩnh vực đào tạo ngành sức khỏe. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Về công tác đào tạo, trường hiện có 300 cán bộ, giảng viên, nhân viên; đang đào tạo 4 ngành là: Dược sĩ đại học, Bác sĩ đa khoa, Cử nhân Y tế công cộng, Cử nhân điều dưỡng. Đến năm 2024, trường đã có hơn 5.000 sinh viên theo học. Về công tác nghiên cứu khoa học, trường đã thực hiện 80 đề tài các cấp; tổ chức 7 hội nghị khoa học chuyên ngành toàn quốc; công bố hơn 130 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín…

Đại biểu trình bày báo cáo tham luận tại hội nghị.
Đại biểu trình bày báo cáo tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe, trao đổi 34 báo cáo khoa học về các lĩnh vực: dược học và khoa học y sinh, y học cộng đồng, y học cổ truyền, y học lâm sàng, điều dưỡng…

Hội nghị là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, giảng viên, bác sĩ trong cả nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về những khó khăn, thách thức trong những nghiên cứu lĩnh vực y khoa những năm gần đây và các giải pháp được áp dụng hiện nay… Về mục tiêu lâu dài, Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành trường đại học ứng dụng có uy tín với hệ sinh thái y tế hoàn chỉnh, cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Tây Nguyên.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc