Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2024

11:02, 03/08/2024

Ngày 2/8, tại xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, Trường Trung cấp Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Quốc tế Việt Phát, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và Văn phòng đại diện Công ty Vjec tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2024.

Phiên giao dịch việc làm lưu động đã thu hút hơn 60 lao động trên địa bàn xã Cư Êwi đến tìm hiểu các thông tin tuyển dụng.

Đại biểu và người lao động tham dự phiên dao dịch việc làm lưu động.
Đại biểu và người lao động tham dự phiên giao dịch việc làm lưu động.

Tại phiên giao dịch, các doanh nghiệp đã cung cấp cho người lao động thông tin về những nước có nhu cầu tuyển dụng lao động như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga… cùng với các thông tin về giá cả thị trường, chính sách hỗ trợ về vay vốn, hỗ trợ phí trước khi bay (bao gồm visa, khám sức khỏe), hỗ trợ học tiếng và định hướng nghề nghiệp. 

Đồng thời, các đơn vị dạy nghề cũng đã cung cấp thông tin về những ngành nghề như: xây dựng dân dụng, chăn nuôi, kỹ thuật nấu ăn… Qua đó, giúp người lao động và những đối tượng có nhu cầu tìm hiểu, lựa chọn vị trí việc làm cũng như công việc phù hợp để đăng ký tham gia dự tuyển.

Được biết, đây là phiên giao dịch việc làm lưu động thứ tư trong năm 2024. Các phiên giao dịch việc làm lưu động được tổ chức nhằm cung cấp thông tin về thị trường lao động, đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm, kết nối cung cầu lao động và hỗ trợ việc làm bền vững cho người lao động, ưu tiên cho người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; người lao động sinh sống tại các buôn đặc biệt khó khăn; người lao động là đồng bào dân tộc thiểu số…

Nhờ đó, người lao động có cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp, tìm kiếm việc làm phù hợp và có thu nhập ổn định cho bản thân, gia đình, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc