Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao năng lực giải quyết các vụ án liên quan đến bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em

12:51, 24/09/2024

Trong 2 ngày 24 và 25/9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tham gia giải quyết các vụ án liên quan đến bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em”.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 học viên là cán bộ Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh và cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội tham gia Hội thẩm nhân dân.

h
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến về trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong giải quyết các vụ việc bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em; vai trò của Hội LHPN trong công tác lên tiếng bảo vệ phụ nữ trẻ em bị xâm hại, bạo lực (về quy trình giải quyết đơn thư, quy trình lên tiếng bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, trẻ em…); giới thiệu một số quy định pháp luật liên quan tội xâm hại tình dục đối với trẻ em theo Bộ luật Hình sự.

h
Trưởng ban Chính sách – Luật pháp Trung ương Hội LHPN Việt Nam Đàm Thị Vân Thoa phát biểu tại lớp tập huấn.

Bên cạnh đó, các học viên còn được truyền đạt chuyên đề về một số nội dung cơ bản khi tham gia xét xử của Hội thẩm nhân dân trong các vụ án liên quan đến bảo vệ quyền lợi hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; kỹ năng phát hiện, lên tiếng và giải quyết các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em…

h
Học viên tham gia trao đổi ý kiến tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng giúp các học viên hiểu rõ hơn quy định về quy trình hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp phụ nữ, trẻ em bị bạo lực, xâm hại; nâng cao hiệu quả công tác lên tiếng bảo vệ phụ nữ trẻ em, đem lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ và trẻ em nói riêng và toàn xã hội nói chung. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp hội phụ nữ trong tham gia giải quyết các vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.