Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024 sẽ diễn ra từ 24-25/10

17:14, 18/10/2024

Chiều 18/10, Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024 đã tổ chức họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến đại hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn chủ trì buổi họp báo.

Theo đó, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/10 tại Khách sạn Mường Thanh với chủ đề: “Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”.

Các đại biểu dự họp báo.
Các đại biểu dự họp báo.

Đại hội dự kiến có sự tham gia của 333 đại biểu với 250 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 715 nghìn người DTTS của 49 dân tộc hiện đang sinh sống, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh.

Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc thời gian qua; tiếp tục khẳng định và ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Qua đó, cổ vũ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao đổi các nội dung về tiến độ công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao đổi các nội dung về tiến độ công tác chuẩn bị cho đại hội.

Các đại biểu dự đại hội sẽ thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị; nghe báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình và thông qua Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024.

Trong khuôn khổ đại hội còn có các hoạt động như: hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các đại biểu tham dự đại hội; chương trình ca múa nhạc chào mừng đại hội; trưng bày các sản phẩm OCOP và truyền thống bản sắc văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk; một số hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc của các DTTS…

Nhà báo Nguyễn Tấn Chiến, đại diện Ban Truyền hình tiếng dân tộc tại Tây Nguyên (VTV5 - Đài Truyền hình Việt Nam) đặt câu hỏi tại buổi họp báo.
Nhà báo Nguyễn Tấn Chiến, đại diện Ban Truyền hình tiếng dân tộc tại Tây Nguyên (VTV5 - Đài Truyền hình Việt Nam) đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi, liên quan đến các nội dung, hoạt động của đại hội, hiệu quả của các chính sách dành cho đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; tiến độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi…

Ông Lê Ngọc Vinh, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk trả lời câu hỏi của các phóng viên.
Ông Lê Ngọc Vinh, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền các cá nhân, tập thể điển hình trong thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ III; những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, khó khăn trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Qua đó, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội các dân tộc thiểu số lần thứ IV và thắt chặt khối đại đoàn kết của các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh.

 Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.