Multimedia Đọc Báo in

Tặng nhà tình thương và quà cho người nghèo tại huyện Krông Bông, Krông Pắc

16:44, 01/10/2024

Ngày 1/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Công ty TNHH Sơn Công nghiệp Thái Dương (tỉnh Bình Dương), TikToker Phạm Thoại tổ chức Chương trình trao tặng nhà tình thương và quà cho người nghèo ở huyện Krông Bông, Krông Pắc.

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức bàn giao nhà tình thương cho hộ anh Phạm Công (thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông). Căn nhà được xây dựng theo quy mô cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với diện tích hơn 100 m2, trị giá 195 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Phạm Công (thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông).
Đại diện các đơn vị bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Phạm Công (thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông).

Gia đình anh Công có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Bản thân anh bị tai biến, mất khả năng lao động, con trai đầu bị tim bẩm sinh; gia đình không có đất sản xuất, cuộc sống hằng ngày dựa vào đồng lương ít ỏi từ nghề may gia công của vợ.

Tại buổi lễ trao nhà, các nhà hảo tâm còn tặng thêm cho gia đình anh Công một số vật dụng sinh hoạt; đồng thời nhận nuôi một trong ba đứa con của anh Công đến hết lớp 12. Ngoài ra, TikToker Phạm Thoại cũng hỗ trợ 20 triệu đồng giúp gia đình anh có thêm vốn đầu tư phát triển kinh tế.

Tại huyện Krông Pắc, chương trình cũng đã tặng 250 suất quà cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ea Phê. Mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Doãn Tới tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Ea Phê (huyện Krông Pắc).
Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Doãn Tới tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Ea Phê (huyện Krông Pắc).

Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình đều do Công ty TNHH Sơn Công nghiệp Thái Dương, TikToker Phạm Thoại tài trợ.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác kết nghĩa và Chương trình giảm nghèo năm 2024, từ đầu năm đến nay Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tích cực phối với các ban, ngành, địa phương cũng như kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng về buôn đồng bào dân tộc thiểu số, người dân khó khăn ở vùng sâu, vùng xa như: xây dựng nhà tình thương, tặng quà… với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.