Multimedia Đọc Báo in

Trao 100 suất quà "Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường"

16:21, 31/07/2024

Sáng 31/7, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam tổ chức chương trình tặng quà "Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường" cho các em học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Ngô Sách Thực; Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam Phạm Thị Chính và đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

a
Trẻ em được tặng quà trong chương trình.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 100 suất quà cho học sinh khuyết tật đến từ các huyện Buôn Đôn, Krông Năng, Krông Búk, Cư M’gar và TX. Buôn Hồ, mỗi suất quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt và bánh, kẹo, sữa...

a
Đại diện Chương trình "Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường" trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật tỉnh Đắk Lắk.

Theo thống kê của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, hiện nay cả nước có khoảng 8 triệu người khuyết tật, trong đó có hơn 2,26 triệu trẻ em. Đáng lo ngại là hơn 90% trẻ khuyết tật thiếu điều kiện tiếp cận ít nhất hai trong số những dịch vụ xã hội cơ bản như giáo dục, y tế, dinh dưỡng, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin, hội nhập xã hội và môi trường sống an toàn.

a
Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam Phạm Thị Chính phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì rrẻ em khuyết tật Việt Nam Phạm Thị Chính chia sẻ: Chương trình "Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường" được Quỹ vì Trẻ em khuyết tật Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao phối hợp với Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 phát động nhằm vận động nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức và nhân dân cả nước cùng chung tay ủng hộ, gây quỹ tặng 1.000 phần quà cho trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, có khả năng và mong muốn đi học tại 10 tỉnh vùng cao biên giới: Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông; mức hỗ trợ mỗi em 2 triệu đồng để đóng học phí hoặc mua trang thiết bị và sinh hoạt phí trong quá trình học tập của năm học 2024 - 2025.

a
Ban tổ chức trao quà tặng các em khuyết tật.

Bên cạnh mục tiêu gây quỹ hỗ trợ về vật chất, chương trình mong muốn kêu gọi sự quan tâm chia sẻ và đồng hành của cộng đồng, gia đình và chính quyền địa phương đối với quyền bình đẳng được tiếp cận giáo dục của trẻ khuyết tật, giúp các em có thể tự tin vững bước trên con đường phía trước.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc