Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024

20:28, 24/10/2024

Chiều 24/10, lãnh đạo tỉnh đã đối thoại với đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2024 theo chủ đề: “Khơi dậy niềm tin, tạo lợi thế của địa phương, đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi”.

Hội nghị đối thoại được tổ chức ngay sau phiên trù bị Đại hội đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông và Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Kính đồng chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại hội nghị đối thoại.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại hội nghị đối thoại.

Các đại biểu dự đại hội đã gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh 26 câu hỏi, ý kiến, đề xuất tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính là: phát huy nguồn lực của xã hội lồng ghép vào các chương trình mục tiêu đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; phát triển nguồn nhân lực là DTTS và cán bộ làm công tác dân tộc; vận động, phát huy vai trò của người có uy tín trong phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự vùng đồng bào DTTS.

Đại biểu huyện Lắk nêu ý kiến về công tác thực hiện dự án sắp xếp, ổn đinh dân di cư tự do.
Đại biểu huyện Lắk nêu ý kiến về công tác thực hiện dự án sắp xếp, ổn đinh dân di cư tự do.

Tại hội nghị, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Dân tộc tỉnh đã trực tiếp trả lời, giải đáp các nội dung về: triển khai chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; bất cập trong giải quyết tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất cho đồng bào DTTS; thực hiện dự án bố trí, sắp sếp dân di cư tự do; đề xuất chính sách hỗ trợ đặc thù cho người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS…

Các câu hỏi, ý kiến chưa trả lời trực tiếp tại hội nghị sẽ được tổng hợp và trả lời bằng văn bản đến đại biểu và các địa phương.

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Đình Tương trả lời câu hỏi của đại biểu.
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Đình Tương trả lời câu hỏi của đại biểu.

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn khẳng định, đây là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các đề xuất, kiến nghị của đại biểu. Quá đó, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như có những quyết sách, giải pháp phù hợp đối với vùng đồng bào các DTTS, nhất là công tác giảm nghèo, nâng cao dân trí, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.