Multimedia Đọc Báo in

Ngày Tết đoàn viên của bệnh nhân COVID-19

16:44, 31/01/2022

Sáng cuối năm, chiếc xe y tế lăn bánh rời khỏi Bệnh viện Dã chiến số 1 làm nhiệm vụ đưa các bệnh nhân xuất viện về nhà đón Tết. Trên xe, mỗi bệnh nhân có một hoàn cảnh, song tất cả đều có chung một tâm trạng hồi hộp, vui mừng vì họ đã chiến thắng bệnh tật, trở về sum họp cùng gia đình đón Tết đoàn viên.

Sau 8 ngày nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1, sáng 31/1, chị H’Guin Mlô, ở phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được chỉ định xuất viện về theo dõi sức khỏe tại nhà. Cầm tờ giấy chứng nhận ra viện, chị H’Guin không khỏi xúc động. Chị chia sẻ, khi biết mình bị nhiễm COVID-19, chị rất sốc và lo lắng.

Tuy nhiên, khi vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, chị đã được các bác sĩ và nhân viên y tế điều trị, chăm sóc rất tận tình và không ngừng động viên chị tin tưởng vào phác đồ điều trị nên cũng yên tâm phần nào. Khi được bác sĩ thông báo đã hoàn thành thời gian điều trị, có kết quả âm tính, được xuất viện về nhà, kịp đón năm mới cùng gia đình, chị rất vui.

Trước khi lên xe, chị còn được các các y bác sĩ hướng dẫn tỉ mỉ cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi ở cùng gia đình.  

Các bệnh nhân COVID-19 nhận giấy chứng nhận ra viện trong buổi sáng cuối năm...
Các bệnh nhân COVID-19 nhận giấy chứng nhận ra viện trong buổi sáng cuối năm Tân Sửu.

Khỏi bệnh, về nhà là mơ ước duy nhất của hơn 300 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 điều trị COVID-19 của tỉnh. Trong hôm nay, ngày cuối cùng của năm cũ, đã có hơn 100 bệnh nhân khỏi bệnh, được xuất viện trở về nhà kịp đón giao thừa cùng người thân và gia đình.
Giây phút ra viện có lẽ sẽ khắc sâu trong cuộc đời của mỗi người, bởi để có thể cầm được tờ giấy xuất viện, họ đã phải cố gắng từng phút, từng giây. Bà Nguyễn Thị Minh Thanh, ở phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ bộc bạch, gia đình bà có 4 F0 cùng vào viện điều trị. Trải qua 14 ngày điều trị, đến sáng nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nhận được thông báo của bệnh viện về việc xuất viện về theo dõi sức khỏe tại nhà, bà và người thân rất xúc động. Niềm vui càng nhân lên gấp bội khi hôm nay là ngày cuối cùng của năm cũ, bà cùng người thân vẫn kịp trở về đón giao thừa trong ngôi nhà của gia đình.

Ngày các bệnh nhân được xuất viện, không chỉ là niềm vui của cá nhân người bệnh mà còn là niềm hạnh phúc của tất cả lực lượng tham gia phòng chống dịch. Đặc biệt, để cho người bệnh kịp về nhà đón năm mới, các nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các thủ tục hành chính, hướng dẫn người bệnh cách tự chăm sóc, theo dõi sức khỏe khi về nhà và đặc biệt là lời chào "không hẹn gặp lại ở nơi này nữa".
Theo Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 1 Nguyễn Ngọc Thịnh, Đến nay đã là ngày 29 tháng Chạp, ngày cuối cùng của năm Tân Sửu, chỉ còn ít giờ nữa là đến giao thừa, đón năm mới Nhâm Dần, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện luôn nỗ lực hết mình, tăng cường độ làm việc để thu xếp thủ tục, giấy tờ cho bệnh nhân đủ điều kiện được xuất viện về đón Tết với gia đình.
Ngay trong sáng nay, bệnh viện đã thăm khám, kiểm tra sức khỏe và tổ chức test nhanh SARS-CoV-2. Dự kiến trong ngày sẽ có trên 100 bệnh nhân được xuất viện, kịp về đón giao thừa cùng gia đình. Đồng thời, trong những ngày qua, bệnh viện cũng phối hợp với chính quyền, các tổ chức xã hội và các mạnh thường quân tổ chức trao tặng quà, thăm hỏi, động viên bệnh nhân yên tâm ở lại đón Tết và điều trị tại bệnh viện.

Xe của bệnh viện đưa các bệnh nhân xuất viện về đón Tết cùng gia đình.
Xe của bệnh viện đưa các bệnh nhân xuất viện về đón Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Bệnh viện Dã chiến số 1 đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2021, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên thời gian đầu, số lượng bệnh nhân tại đây thường xuyên quá tải. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm giành lại sự sống cho bệnh nhân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, tận tâm, tận lực cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân với tinh thần “lương y như từ mẫu”.
Tính đến thời điểm này, trong tổng số hơn 6.500 bệnh nhân vào điều trị tại bệnh viện đã có hơn 5.800 người bệnh được điều trị khỏi, xuất viện về với gia đình, chỉ có hơn 300 trường hợp phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.