Multimedia Đọc Báo in

Phẫu thuật “bắt con” thành công cho sản phụ bị nhịp tim nhanh kịch phát

10:00, 13/07/2022

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vừa phẫu thuật “bắt con” thành công cho sản phụ bị nhịp tim nhanh kịch phát trên thất, với nhịp tim 176 lần/phút (người bình thường khoảng 60 - 100 lần/phút).

Trước đó, ngày 8/7, sản phụ N.T.H.H. (25 tuổi, trú tại buôn Kdie 2, xã Đắk Nuê, huyện Lắk) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng nhịp tim nhanh, van hồi hộp, khó thở, mang thai lần 2, 38 tuần. Nhận thấy bệnh nhân ở trong tình trạng nguy hiểm, khả năng tử vong mẹ và bé rất cao, các bác sĩ khoa Nội tim mạch và khoa Phụ sản đã gấp rút hội chẩn và cấp cứu bệnh nhân.

Ngay sau khi các bác sĩ khoa Nội tim mạch điều trị cắt cơn nhịp nhanh cho sản phụ thành công, trưa ngày 9/7, các bác sĩ khoa Phụ sản đã tiến hành mổ “bắt con”. Ca phẫu thuật sau đó diễn ra thuận lợi, các bác sĩ “bắt con” thành công, sản phụ H. qua cơn nguy hiểm, bé trai cân nặng 3kg chào đời khỏe mạnh.

Sản phụ H. đang dần hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật bắt con.
Sản phụ H. đang dần hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật "bắt con".

Theo bác sĩ CKII Trần Ngọc Thắng, Phó trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, hiện tại, sau khi phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ đang hồi phục tốt. Do nhịp tim của sản phụ H. vẫn đang ở mức 140 lần/phút nên hiện khoa Phụ sản vẫn đang phối hợp với khoa Nội tim mạch theo dõi, điều trị cho sản phụ.

Nhịp nhanh kịch phát trên thất có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng thai phụ và thai nhi khá cao. Do đó, để có một thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ khi đã phát hiện bệnh tim hay trường hợp có nhịp tim nhanh khi muốn mang thai phải hết sức thận trọng. Quá trình mang thai, các sản phụ nên thực hiện việc khám thai định kỳ, tầm soát, theo dõi sức khỏe để đảm bảo mức độ an toàn khi mang thai.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.