Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Phát động Chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết

17:45, 27/08/2022

Sáng 27/8, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết (SXH).

Tham dự Lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Lê Đại Thắng cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường và đông đảo đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân tại địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Đại Thắng cho biết, tính đến ngày 26/8, TP. Buôn Ma Thuột đã ghi nhận 593 ca mắc SXH, trong đó 2 ca tử vong và tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước; ghi nhận 30 ổ dịch, trong đó 13 ổ dịch đã kết thúc, 17 ổ dịch đang được vệ sinh môi trường, xử lý hóa chất.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột phát biểu tại lễ phát động.
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Lê Đại Thắng phát biểu tại Lễ phát động.

Thời gian qua, UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng chống SXH, tổ  chức nhiều đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống SXH tại cộng đồng và trực tiếp xử lý ổ dịch tại các địa phương; cấp hóa chất và hỗ trợ kỹ thuật để xử lý nhanh các ổ dịch; quản lý, theo dõi thường xuyên để báo cáo tình hình ổ dịch mới và có phương án dập dịch kịp thời; phun hóa chất theo đúng quy định tại những nơi có nguy cơ tập trung dịch bệnh để phòng ngừa sự bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra…

Tuy nhiên trước tình hình diễn biến bất thường của thời tiết tạo điều kiện cho lăng quăng (bọ gậy) phát triển cùng mật độ dân cư đông, quá trình đô thị hóa, nhiều công trình xây dựng, công ty, nhà máy và khu tập thể cũng là nguyên nhân phát sinh các ổ bọ gậy khó xử lý, việc phun hóa chất và diệt lăng quăng ở một số địa phương vẫn chưa được thực hiện thường xuyên và hiệu quả.

Các lực lượng tham gia tại buổi lễ phát động.
Các lực lượng tham dự tại lễ phát động.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Đại Thắng kêu gọi sự đồng lòng vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia chiến dịch phòng, chống SXH, tạo ra phong trào quyết liệt, toàn diện trong phạm vi toàn thành phố.
Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh, phải chủ động thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH với phương châm “Không có lăng quăng (bọ gậy), không có sốt xuất huyết”; diệt lăng quăng là biện pháp ưu tiên hàng đầu, ít tốn kém và hiệu quả nhất để chủ động ngăn chặn phòng chống SXH, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, quyết tâm không để dịch chồng dịch trong giai đoạn hiện nay.

Cùng với đó, tăng cường công tác truyền thông về nguy cơ bệnh SXH nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, khuyến cáo người dân hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh SXH như: “Thường xuyên vệ sinh môi trường”, “Mỗi tuần hãy dành 10 phút để diệt lăng quăng và thực hiện các biện pháp phòng bệnh SXH”; mỗi cán bộ, đảng viên hãy hành động trước, cả hệ thống chính trị vào cuộc, cương quyết khống chế, đẩy lùi bệnh SXH; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi gây ô nhiễm môi trường...

th
Các lực lượng tham gia diễu hành trên các tuyến phố tuyên truyền phòng, chống SXH.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã ra quan diễu hành trên các tuyến phố tuyên truyền phòng, chống SXH; tham gia tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng để phòng bệnh SXH…

Hồng Chuyên

 

 

 


Ý kiến bạn đọc