Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột được công nhận đạt loại trừ bệnh sốt rét

14:29, 14/02/2023

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, toàn tỉnh đã có một địa phương được công nhận đạt loại trừ bệnh sốt rét là thành phố Buôn Ma Thuột. 

Theo Trung tâm Y tế thành phố Buôn Ma Thuột, đến thời điểm cuối năm 2022 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã có 21/21 xã phường 3 năm liên tục không có kí sinh trùng sốt rét nội địa, các điều kiện đảm bảo để loại trừ bệnh sốt rét được duy trì thường xuyên.

Đối với các trường hợp bệnh sốt rét ngoại lai có tại 9/21 xã phường đều được báo cáo trong vòng 48 giờ từ khi phát hiện và 100% trường hợp được điều trị đúng phác đồ, tiến hành điều tra dịch tễ trong vòng 3 ngày từ khi phát hiện bệnh. Tất cả 21 Trạm y tế xã phường có khả năng xét nghiệm xác định các trường hợp mắc sốt rét, có đầy đủ kế hoạch và báo cáo phòng chống sốt rét hàng năm theo quy định.

th
Tuyên truyền diệt muỗi gây bệnh sốt rét, sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Sau khi được công nhận đạt loại trừ bệnh sốt rét vào cuối năm 2022, Trung tâm Y tế thành phố Buôn Ma Thuột có nhiệm vụ tiếp tục triển khai các hoạt động và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa sốt rét quay trở lại sau loại trừ bệnh sốt rét theo hướng dẫn tại Quyết định số 4922/QĐ-BYT ngày 25/10/2021 của Bộ Y tế “Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh sốt rét” và các văn bản quy định khác của Bộ Y tế.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.