Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước, trong mùa dịch

20:05, 30/03/2023

Ngày 30/3, UBND tỉnh đã có công văn đề nghị các sở Y tế, Tài chính, Thông tin và Truyền thông cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực, chủ động phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với sở Y tế tăng cường, chủ động công tác truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước, trong mùa dịch, vận động nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết.

Loại bỏ các vật chứa nước là nơi sinh sản của muỗi gây bệnh sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế tuyên truyền người dân loại bỏ các vật chứa nước là nơi sinh sản của muỗi gây bệnh sốt xuất huyết.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai có hiệu quả chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy; đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp xử lý.

UBND tỉnh cũng giao sở Y tế tổ chức, triển khai các chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết sâu rộng trên địa bàn. Chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng triển khai giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị máy móc điều trị; tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân, tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời, đồng thời có kế hoạch phân tuyến, điều trị, hỗ trợ tuyến dưới. Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch.

Sở Tài chính có nhiệm vụ phối hợp với sở Y tế, tham mưu UBND tỉnh việc đảm bảo kinh phí cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết căn cứ theo tình hình dịch bệnh tại tỉnh và hướng dẫn các nội dung chi, mức chi theo quy định để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.