Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viên Đa khoa vùng Tây Nguyên:

Cấp cứu thành công bệnh nhân 12 tuổi bị đạn bắn xuyên vào đầu

16:56, 14/11/2023

Chiều 14/11, bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa mổ cấp cứu cho một bệnh nhân 12 tuổi bị đạn bắn xuyên vào đầu.

Theo bác sĩ Đồng, khoảng 18 giờ ngày 13/11, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đ. G. B (SN 2011, trú thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) trong tình trạng bị vết thương sọ não do hỏa khí, vỡ sọ thái dương 2 bên, tụ máu dưới màng cứng 2 bên, dập não, xuất huyết não. Người nhà bệnh nhân cho biết cháu bé bị súng tự chế bắn đạn xuyên vào đầu.

cháu B đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa vùng tây Nguyên.
Bác sĩ tại Bệnh viên Đa khoa vùng Tây Nguyên đang điều trị cho bệnh nhân B.

Trước tình trạng nguy hiểm của bệnh nhân, các y, bác sĩ của bệnh viện đã mổ cấp cứu. Ca phẫu thuật diễn ra hơn 3 giờ đồng hồ, và y bác sĩ đã lấy ra một viên đạn kim loại kích thước 4 x 4 mm. “Sau phẫu thuật, bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, tri giác khá, biết đau và đang được theo dõi sát. Tiên lượng sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt, đang được dùng kháng sinh liều cao để nhanh hồi phục. Với vết thương này có thể để lại di chứng”. - bác sĩ Đồng cho hay.

Trao đổi với phóng viên, bố mẹ cháu B cho biết, vào chiều 13/11, khi chị đang đi làm thì nhận được điện thoại của người thân báo về việc con trai bị trúng đạn nên vội chạy về, đưa con đi cấp cứu. Hỏi ra mới biết, lúc con trai đi học về có qua nhà bạn ở cùng thị trấn để chơi. Tại đây đã xảy ra việc đau lòng trên. Gia đình đang đưa con đi cấp cứu nên chưa biết rõ nguyên nhân sự việc.

Được biết, phía Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đang lưu giữ viên đạn tại Khoa gây mê hồi sức để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc