Multimedia Đọc Báo in

Phẫu thuật lấy viên sỏi nặng 700g khỏi cơ thể bệnh nhân

10:39, 02/10/2024

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng, Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cho nam bệnh nhân bị u bàng quang và lấy ra một viên sỏi nặng 700g.

Theo đó, ngày 21/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Y.K.E. (45 tuổi, trú huyện Krông Ana) đến nhập viện trong tình trạng đau quặn vùng bụng dưới, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, tái nhợt, tiểu ra máu. Qua sàng lọc, các bác sĩ phát hiện có một khối u trong lòng bàng quang kèm khối sỏi rất to, cần phải mổ lấy sỏi và cắt khối u.

Viên sỏi nặng 700g được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể người bệnh.
Viên sỏi nặng 700g được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể người bệnh.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng, bệnh nhân Y.K.E phát hiện có khối u ở bụng dưới nhưng đã không đi điều trị đến khi sức khỏe suy kiệt, quá đau đớn mới nhập viện.

Do đó, khi tới bệnh viện bệnh nhân này tiểu ra máu, bị suy thận nên phải truyền nhiều đơn vị máu mới có thể phẫu thuật. Viên sỏi lớn nằm trong bàng quang dính với khối u chèn vào miệng niệu quản nên gây 2 thận ứ nước.

Quá trình mổ khá khó khăn do sỏi bám vào khối u nên phải cắt khối u bàng quang và giải phóng chỗ tắc 2 miệng niệu quản để thông nước tiểu.

Sau gần 2 giờ đồng hồ tiến hành mổ, các bác sĩ đã lấy được viên sỏi bàng quang nặng 700g ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.