Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ đưa công dân của TP. Buôn Ma Thuột đang cư trú tại các vùng dịch có nguyện vọng về địa phương

09:15, 29/07/2021

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có Văn bản số 3326/UBND-LDTB&XH ngày 28-7-2021 về việc hỗ trợ công dân của TP.Buôn Ma Thuột hiện đang tạm trú tại các vùng dịch có nguyện vọng trở về địa phương.

Theo đó, UBND thành phố giao cho Phòng Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí nhân lực để tiếp nhận công dân đưa về khu cách lý tập trung và thực hiện cách ly theo quy định; đảm bảo thuốc, hóa chất, vật tư, thường trực cấp cứu, xử lý các bệnh thông thường. Đối với người trong khu cách ly tập trung có bệnh cần điều trị thì chuyển người bệnh đến cơ sở y tế trên địa bàn để điều trị. Khi công dân hết thời gian cách ly, bàn giao giấy sức khỏe cho chính quyền địa phương để tiếp tục theo dõi quản lý.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ công dân cũng như cán bộ, công chức cấp xã trong việc đăng ký hỗ trợ đưa công dân từ các vùng dịch trở về địa phương bằng hình thức trực tuyến; tổng hợp danh sách công dân trên địa bàn thành phố có nhu cầu trở về địa phương gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước 16 giờ 00 phút, ngày 29-7-2021.

d
Người dân khai báo y tế điện tử tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Phòng văn hóa triển khai các hoạt động tuyên truyền đảm bảo cho người dân hiểu rõ về chủ trương kế hoạch của tỉnh về hỗ trợ người dân Đắk Lắk đang tạm trú tại các vùng dịch của các tỉnh, thành phố có nguyện vọng về Đắk Lắk; thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên trang thông tin điện tử để biết thông tin, cách thức đăng ký. Hướng dẫn công dân đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: sldtbxh.daklak.gov.vn (mục Đăng ký hỗ trợ đưa công dân từ các v trở về địa phương); Cổng giao tiếp công dân: tuongtaccongdan.daklak.gov.vn Ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến. Đối với những công dân không đăng ký trực tuyến thì được hướng dẫn cung cấp đầy đủ thông tin cho công chức xã, phường để đăng ký cho công dân. Thời hạn đăng ký đến 16 giờ, 10 phút ngày 29-7-2021.

UBND thành phố giao Công an thành phố cử cán bộ, chiến sĩ tham gia các đoàn công tác hỗ trợ đón công dân từ các vùng dịch về khu cách lý tập trung, đảm bảo an ninh trật tự an toàn phòng chống cháy nổ tại khu cách ly tập trung; phối hợp với các cơ quan chức năng, cưỡng chế đối với các trường hợp không hợp tác, không chấp hành việc cách ly. Ban Chỉ huy quân sự thành phố, điều động, bố trí lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm công tác cách ly tập trung tại các khu vực cách ly do quân đội quản lý; tổ chức cách ly nghiêm ngặt theo quy định phòng chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

UBND các phường, xã chỉ đạo thôn, buôn, tổ dân phố khuyến cáo những hộ dân có người thân đang tạm trú tại các vùng dịch an tâm, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương; không nên về địa phương trong thời gian này; đối với những công dân vì lý do bất khả kháng hoặc có lý do thực sự cần thiết phải về lại địa phương, thì hướng dẫn cho công dân cung cấp đầy đủ chính xác thông tin để đăng ký. Tổ chức, thông báo cho công dân biết cụ thể nhóm đối tượng ưu tiên hỗ trợ đưa về sắp xếp theo thứ tự: nhóm 1 (người già, trẻ em, Phụ nữ mang thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân nhân, công tác chưa trở về được; lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội); nhóm 2 (lao động tự do, người lao động bị mất việc làm); nhóm 3 (học sinh, sinh viên, các đối tượng khác).

Kim Hoàng

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.