Multimedia Đọc Báo in

Sàng lọc, xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng tại chợ đầu mối Tân Hòa

10:45, 17/07/2021

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến chợ đầu mối Tân Hòa, phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột), Ngành Y tế đã nhanh chóng thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những trường hợp đã đến chợ trong thời gian từ 23 giờ ngày 11-7 đến 15 giờ ngày 12-7-2021.

Theo đó, trong chiều vào tối ngày 16-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tài xế, tiểu thương và người dân đã đến kinh doanh, mua bán tại chợ trong thời gian nói trên. Sau nhiều giờ nỗ lực, Ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 832 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi nhận tại buổi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại chợ đầu mối Tân Hòa vào chiều 16-7-2021:

d
Nhân viên y tế bỏ chất dung môi vào lọ đựng trước khi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tài xế, tiểu thương và người dân tại chợ đầu mối Tân Hòa.

 

x
Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-coV-2.

 

d
Tiểu thương chợ đầu mối Tân Hòa thực hiện khai báo y tế trước khi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

 

d
Tài xế tại chợ đầu mối Tân Hòa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong chiều 16-7.

 

n
Nhân viên y tế bỏ mẫu test vào ống riêng.

 

d
Tiến hành test nhanh các mẫu sau khi được lấy từ tài xế, tiểu thương và người dân.

 

d
Các mẫu test được đánh số thứ tự và ký hiệu riêng đối với từng trường hợp.

Kim Hoàng

 

 

 


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.