Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện M'Drắk

16:56, 22/04/2021

Chiều 22-4, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện M’Drắk.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thực hiện chỉ đạo của UBBC tỉnh, công tác chuẩn bị bầu cử được huyện M’Drắk triển khai tích cực, nghiêm túc.

g
Đồng chí Y Biêr Niê phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: D. Tiến

Hiện nay, UBBC huyện M’Drắk đã ấn định 13 đơn vị bầu cử cấp huyện và 107 đơn vị bầu cử cấp xã và phê chuẩn 107 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn 13 xã, thị trấn. Sau Hội nghị hiệp thương lần 3, huyện M’Drắk đã thống nhất danh sách chính thức ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 55 người; số ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã là 477 người.

g

Bí thư Huyện ủy M'Drắk Hồ Duy Thành báo cáo một số nội dung với Đoàn công tác. Ảnh: D. Tiến

Đến nay, 13/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện M’Drắk đã lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và những địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử được thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, huyện M’Drắk cũng đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử sâu rộng trong nhân dân; chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống dịch bệnh… trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Y Biêr Niê ghi nhận, đánh giá cao về sự chuẩn bị chu đáo của huyện M’Drắk cho ngày bầu cử. Đồng chí đề nghị, huyện cần tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền giúp người dân nhận thức được vai trò, trách nhiệm, chủ động, ý thức cao trong công tác bầu cử; đồng thời, để người ứng cử cũng nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ của người đại diện cho quyền lợi của cử tri và nhân dân; kiểm tra kỹ lưỡng công tác chuẩn bị khu vực bỏ phiếu, hòm bỏ phiếu tại các địa điểm bỏ phiếu; chủ động nắm chắc tình hình an ninh địa phương, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội cho ngày bầu cử. Đặc biệt, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, huyện cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm cho người dân đi bầu cử, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi dịch có thể xảy ra.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.