Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức diễn đàn ứng cử viên trẻ với bầu cử đại biểu HĐND các cấp

07:53, 21/04/2021

Sáng 20-4, Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức diễn đàn "Ứng cử viên trẻ với bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026".

Tham gia diễn đàn có  61 đoàn viên, thanh niên là ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tham gia. 

Tại diễn đàn, các ứng cử viên trẻ được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và một số điểm mới của bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026; hướng dẫn các kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng chương trình hành động...

Đoàn viên, thanh niên huyện Buôn Đôn bày tỏ ý kiến tại diễn đàn.
Ứng cử viên đại biểu HĐND xã Krông Na bày tỏ ý kiến tại diễn đàn.

Các ứng cử viên trẻ cũng đã trao đổi một số vấn đề liên đến công tác bầu cử như: kỹ năng xây dựng chương trình hành động, kỹ năng thuyết trình tiếp xúc cử tri, cách ứng xử, giải quyết những thắc mắc của cử tri tại hội nghị tiếp xúc... Những băn khoăn, thắc mắc của các ứng cử viên trẻ đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Huyện Đoàn Buôn Đôn giải đáp thỏa đáng.

Đại diện Huyện Đoàn Buôn Đôn giải đáp
Đại diện Huyện Đoàn Buôn Đôn giải đáp thắc mắc của các ứng cử viên trẻ. 

Tại diễn đàn, lãnh đạo Huyện Đoàn Buôn Đôn mong muốn các ứng cử viên trẻ trau dồi kinh nghiệm,  trang bị thêm những kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong quá trình ứng cử và bầu cử HĐND các cấp. Đồng thời đề nghị các tổ chức cở sở Đoàn trong toàn huyện cần tập trung và đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm công dân của đoàn viên thanh niên đối với sự kiện chính trị trọng đại của đất nước...

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.