Multimedia Đọc Báo in

Gửi gắm niềm tin và kỳ vọng

08:21, 24/05/2021

Tuy thuộc nhiều thành phần và giai tầng khác nhau trong xã hội nhưng các cử tri đều có chung một niềm tin và kỳ vọng: những đại biểu dân cử mà họ sáng suốt lựa chọn sẽ có tiếng nói trên nghị trường và bằng những hành động thực tiễn vì một mục tiêu lớn lao, là sự no ấm và hạnh phúc của nhân dân.

Đúng 6 giờ 30 ngày 23-5, nhiều cử tri đã có mặt tại điểm bầu cử Tổ bầu cử số 1, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột để tham dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với lá phiếu cầm trên tay, bà H’Ngai Knul (buôn Alê A) là cán bộ hưu trí chia sẻ: “Qua theo dõi và tìm hiểu thông tin về các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở nhiệm kỳ này, tôi thấy tất cả đều đủ điều kiện được bầu chọn theo quy định của pháp luật. Tôi mong muốn sau khi được bầu, mỗi đại biểu phải thể hiện được trách nhiệm của mình đối với người dân, quan tâm đến người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đối với cán bộ hưu trí, Nhà nước cần phải quan tâm hơn về chế độ phúc lợi bởi những gì họ đã cống hiến cho xã hội trước đây”.

 

Già làng, người uy tín buôn Tul A (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) tham gia bỏ phiếu.
Già làng, người uy tín buôn Tul A (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) tham gia bỏ phiếu.

 

Còn nhạc sĩ Nguyễn Trường (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) cùng các đồng nghiệp công tác trong ngành văn hóa thì hy vọng các đại biểu sẽ quan tâm và tạo môi trường hoạt động cho các văn nghệ sĩ hơn nữa, để họ có thể phát huy khả năng và tính sáng tạo nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc qua văn học - nghệ thuật. Các đại biểu sẽ có những hành động và chỉ đạo cụ thể bằng những chủ trương, tạo sân chơi, quan tâm tới đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các văn nghệ sĩ.

Ngay từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở Đoàn huyện Cư M’gar đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu, thực hiện nghĩa vụ công dân của mình, tiến hành bỏ phiếu; sau đó phân chia nhân lực phối hợp cùng lực lượng chức năng bảo đảm an toàn tại các điểm bầu cử... Anh Y Wal Mlô, Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho hay: “Thông qua kỳ bầu cử lần này, tôi hy vọng các đại biểu sẽ có thêm những cơ chế, chính sách tạo việc làm cho thanh niên nhằm giải quyết nhu cầu bức thiết về lao động, thu nhập của thanh niên hiện nay; quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa giúp thanh niên có môi trường vui chơi, rèn luyện sức khỏe, phát triển toàn diện về trí lực, thể lực, nhất là đối với vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; có chính sách tạo nguồn, xây dựng và phát triển đội ngũ làm công tác Đoàn tại cơ sở, trong đó có chính sách ưu tiên trong tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng và chế độ phụ cấp của đội ngũ cán bộ Đoàn tại cơ sở”.

Tại huyện Buôn Đôn, ngay từ sớm, hàng trăm cử tri ở buôn Tul A (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) tạm gác lại chuyện nương rẫy để đi bầu cử. Theo già làng Y Khơr Kdroh, người dân buôn Tul A còn nhiều khó khăn nên mong muốn trong nhiệm kỳ này, các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trúng cử quan tâm nhiều hơn nữa đến phát triển kinh tế như: làm kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu trong trồng trọt…; đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn sản xuất…

Với Trưởng điểm nhóm Tin lành xã Ea Wer, ông Y Djao Niê, tham gia bầu cử không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của công dân. Bởi các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND sẽ lắng nghe và chia sẻ những trăn trở, kiến nghị của bà con cử tri, kể cả tín đồ tôn giáo.

Riêng đối với giáo dục vùng sâu, cô H’Nắc Êban (giáo viên trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) hy vọng các đại biểu trúng cử sẽ có những đóng góp vào việc đưa ra một chương trình giáo dục sát với thực tế của vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển kinh tế nơi đây, giúp cuộc sống của người dân bớt khó khăn, từ đó việc học hành của các em cũng được quan tâm và đầu tư hơn.

 

Các đoàn viên, thanh niên Huyện Đoàn Cư M'gar đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang, hướng dẫn người dân tham gia bầu cử.
Các đoàn viên, thanh niên Huyện Đoàn Cư M'gar đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang, hướng dẫn người dân tham gia bầu cử.

 

Mỗi cử tri đã thể hiện rõ niềm tin, trách nhiệm vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thông qua lá phiếu của mình. Tất cả đều kỳ vọng từ những lá phiếu của cử tri trong ngày hội này sẽ chọn được người đại biểu nhân dân có đức, có tài và có bản lĩnh, góp sức giải quyết những vấn đề quốc kế dân sinh, phù hợp với thực tiễn cuộc sống, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. 

Mai Huyền Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.