Multimedia Đọc Báo in

Hơn 3.500 cử tri đang thực hiện cách ly y tế đã hoàn thành bầu cử

18:50, 23/05/2021

Hơn 3.500 cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà, cách ly tại khu phong tỏa và khu cách ly tập trung của tỉnh Đắk Lắk cũng đã hoàn thành nghĩa vụ công dân trong ngày hội toàn dân. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền địa phương, hoạt động bầu cử diễn ra nghiêm túc, an toàn và đảm bảo đúng quy trình phòng dịch. 

Đúng 9 giờ sáng 23-5, sau thông báo của thành viên tổ bầu cử tại khu vực phong tỏa ở hẻm 189/1, đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột do liên quan đến 2 ca bệnh COVID-19, 91 cử tri ở đây đều có mặt tại điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. 

Thành viên tổ bầu cử
Thành viên tổ bầu cử tại khu phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế thông báo mời cử tri tham gia bầu cử

Để bảo đảm an toàn trong quá trình bầu cử, các cử tri đã được nhân viên y tế đo thân nhiệt, phát găng tay và xịt khử khuẩn. Đồng thời các cử tri cũng thực hiện giãn cách trong suốt quá trình bầu cử. 

Các cử tri khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế được cán bộ y tế hướng dẫn sát khuẩn tay và đeo găng tay y tế trước khi tham gia bầu cử.
Các cử tri khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế được cán bộ y tế sát khuẩn và đeo găng tay y tế trước khi tham gia bầu cử.

Với cử tri Trần Văn Trực, người dân ở khu vực phong tỏa hẻm 189/1, thì kỳ bầu cử này sẽ là kỷ niệm theo em suốt cuộc đời, bởi đây là lần bỏ phiếu bầu cử đầu tiên của em khi vừa trải qua sinh nhật tuổi 18 được ít ngày, lại được tham gia bầu cử trong tình huống đặc biệt. Vì thế, để thể hiện trách nhiệm của cử tri, em đã tìm hiểu rất kỹ về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, đồng thời quá trình bỏ phiếu cũng tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, để cùng mọi người vừa lựa chọn ra người đủ tâm, đủ tài phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, vừa chung tay đầy lùi dịch bệnh.

Cử tri Trần Văn Trực
Cử tri Trần Văn Trực lần đầu tiên tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử phường Tân Thành đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực dân cư bị phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ lực lượng làm nhiệm vụ tại đây và người dân trong khu vực này. Đáng mừng là kết quả xét nghiệm 100% số mẫu đều âm tính. Trong quá trình bầu cử, nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn cử tri thực hiện giãn cách, sát khuẩn, đeo gang tay y tế khi bỏ phiếu.

Cử tri khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế tuân thủ giãn cách trong quá trình nhận phiếu bầu cử
Cử tri khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế tuân thủ giãn cách trong quá trình nhận phiếu bầu cử

Sau khi tất cả cử tri bỏ phiếu hoàn tất, toàn bộ pa nô, áp phích, trang trí, dụng cụ y tế của các thành phần trong khu vực giãn cách sẽ được khử khuẩn và tiêu hủy. Riêng thùng phiếu phụ sẽ được khử khuẩn và chuyển về khu vực bỏ phiếu chính của Tổ bầu cử số 6.

Nhân viên y tế khử khuẩn thùng phiếu sau khi cử tri hoàn tất việc bỏ phiếu.
Nhân viên y tế khử khuẩn thùng phiếu sau khi cử tri hoàn tất việc bỏ phiếu.

Tại khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, thuộc Tổ bầu cử số 13, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, hoạt động bầu cử được diễn ra trong không khí trang trọng, các cử tri cũng hồ hởi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. 

Cử tri ở khu cách ly tập trung của tỉnh tại Ký túc xá Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyện nhận phiếu bầu để thực hiện quyền và trách nhiệm của công dân.
Cử tri khu cách ly tập trung của tỉnh tại Ký túc xá Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyện nhận phiếu bầu để thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Khu cách ly tập trung của tỉnh có 80 cử tri tham gia bầu cử, trong đó có 39 cử tri là F1, còn lại là lực lượng bộ đội, công an, dân quân tự vệ và y tế.

Những cử tri đầu tiên ở khu cách ly tập trung Ký túc xá Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên tham gia bỏ phiếu bầu cử.
Những cử tri đầu tiên ở khu cách ly tập trung Ký túc xá Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên tham gia bỏ phiếu bầu cử.

Theo Thượng tá Lê Đức Bằng, phụ trách tại khu vực cách ly, để đảm bảo công tác bầu cử trong khu cách ly được an toàn, đơn vị đã phối hợp với Sở y tế, Ủy ban bầu cử phường Ea Tam chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trong phòng dịch. Quy trình bầu cử được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID -19. 

Thùng phiếu di động
Thùng phiếu di động được đưa đến tận nhà các cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Trong ngày bầu cử hôm nay, hơn 3.500 cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà, cách ly trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung và bệnh viện đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân.

Nhờ sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo của chính quyền địa phương, ngày bầu cử tại các khu vực đặc biệt này đã diễn ra thuận lợi, an toàn.

Kim Oanh

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.