Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội non sông nơi biên giới

08:19, 24/05/2021

Ngày 22-5, cử tri các đồn biên phòng trên tuyến biên giới và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trước một ngày.

Trong quá trình tổ chức bỏ phiếu, các đơn vị đã quán triệt nội quy, quy chế bầu cử, đồng thời hướng dẫn trình tự các bước bỏ phiếu bảo đảm theo các quy định; các cử tri tham gia bỏ phiếu đều tuân thủ quy định của Tổ bầu cử, chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí mong rằng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ bầu cử, thể hiện quyền và trách nhiệm của công dân, các cán bộ, chiến sĩ nơi biên cương của Tổ quốc sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trên biên giới, vừa quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, vừa ngăn chặn tình trạng xuất - nhập cảnh trái phép, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19...

 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia R'vê thực hiện bỏ phiếu bầu cử.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia R'vê thực hiện bỏ phiếu bầu cử.

 

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia R’vê, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 11 (xã Ia R’vê, huyện Ea Súp), công tác niêm yết danh sách cử tri, tổ chức cho cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc. Những cử tri đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tuần tra bảo vệ biên giới được mang thùng phiếu phụ đến tận nơi để họ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê thuộc đơn vị bầu cử số 5, huyện Ea Súp), các cán bộ, chiến sĩ cũng đã tham gia bầu cử sớm, đúng luật định, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cử tri cũng rất phấn khởi và kỳ vọng những người được lựa chọn sẽ gần dân, sát dân, bám sát thực tế, đại diện cho quyền lợi và tiếng nói của nhân dân, của lực lượng vũ trang… Hân hoan, phấn khởi khi thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân của mình, chiến sĩ Cao Trung Hiếu tâm sự: “Đây là lần đầu tiên đi bầu cử nên tôi rất vinh dự được bỏ phiếu để lựa chọn người có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Thời gian qua, tôi đã dành thời gian tìm hiểu tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên. Tôi mong muốn những đại biểu trúng cử sẽ thực hiện nhiệm vụ theo cam kết, đồng thời quan tâm nhiều hơn đến vùng biên giới, nhất là việc chăm lo phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Tại Khu vực bỏ phiếu số 12, thuộc đơn vị bầu cử số 1, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok Đôn đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sớm để tập trung cho nhiệm vụ chính trị trọng tâm là bảo vệ biên giới cũng như phối hợp phục vụ công tác bầu cử tại địa bàn do đơn vị quản lý. Đến 8 giờ 30 ngày 22-5, 100% cử tri ở đơn vị kết thúc bầu cử; riêng những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 cũng được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân khi tổ bầu cử đưa thùng phiếu phụ đến địa điểm làm nhiệm vụ để tiến hành bỏ phiếu. Thiếu tá Đỗ Văn Toàn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Yok Đôn gửi gắm, nhắn nhủ đến các đại biểu: “Tôi hy vọng những đại biểu trúng cử lần này sẽ xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân”.

Đại tá Phạm Hữu Chiến, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Được sự đồng ý của Hội đồng Bầu cử quốc gia, các đồn trên tuyến biên giới và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tiến hành bầu cử sớm một ngày. Việc bầu cử được thực hiện nghiêm túc, nhanh gọn, đúng quy định và bảo đảm đầy đủ công tác phòng chống dịch bệnh. 100% cử tri đã hoàn thành bỏ phiếu. Cùng với thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới và kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào đất nước.

Minh Thông - Thế Hùng - Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.