Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Krông Bông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bầu cử và phòng chống COVID-19

16:09, 21/05/2021
Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Krông Bông đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp cán bộ, đoàn viên, thành niên (ĐVTN) và nhân dân nắm chắc, hiểu sâu và tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.
 
Theo đó, những hình thức tuyên truyền phong phú như: pano, infographic, hỏi đáp, vẽ tranh tuyên truyền, tổ chức sinh hoạt chủ điểm, tham gia thi tìm hiểu về Luật bầu cử Quốc hội và HĐND... đã được các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Krông Bông triển khai. Đồng thời đẩy mạnh công tác nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của ĐVTN trên các trang mạng xã hội; kịp thời đấu tranh, phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc về công tác bầu cử.
 
Huyện Đoàn Krông Bông còn chỉ đạo các cơ sở đoàn trên địa bàn triển khai tuyên truyền lưu động bằng loa di động, phát tờ rơi tìm hiểu một số quy định của pháp luật về thực hiện bầu cử: quyền bầu cử; nguyên tắc bầu cử, tuổi bầu cử; thời gian bầu cử, thời gian bỏ phiếu; nguyên tắc bỏ phiếu… để cấp phát cho nhân dân trên địa bàn huyện tìm hiểu.
 
Đoàn viên thanh niên xã Yang Mao tuyên truyền bầu cử bằng loa kẹo kéo.
Đoàn viên, thanh niên xã Yang Mao tuyên truyền bầu cử bằng loa di động.
 
Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, ĐVTN trên địa bàn huyện đã treo áp phích phòng, chống dịch COVID-19, tuyên truyền người dân thực hiện “nguyên tắc 5K” khi đi bầu cử và đến những nơi công cộng...
 
Đây là những hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ huyện Krông Bông nhằm giúp cho nhân dân trên địa bàn hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, các quy định về bầu cử để tích cực tham gia bầu cử; đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.