Multimedia Đọc Báo in

Trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt.

18:21, 02/05/2011
Tổng thống Mỹ Obama xác nhận trên truyền hình quốc gia ngày 1.5 rằng:  trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt.

Trong bài phát biểu gửi tới toàn thể người dân Mỹ vào lúc gần nửa đêm ngày 1-5 theo giờ Mỹ ( buổi trưa ngày 2-5 theo giờ Hà Nội), ông Barack Obama cho biết: Osama bin Laden bị giết trong một cuộc tấn công của quân đội Mỹ tại thị trấn Abbottabad, Pakistan vào tối 1-5 theo giờ địa phương.

Trùm khủng bố Osama bin Laden
Trùm khủng bố Osama bin Laden

Sau khi thông báo về cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden được Tổng thống Mỹ đưa ra, người dân Mỹ đã không giấu được niềm vui mừng khi tràn ra những khu phố lớn, đặc biệt là quảng trường Thời đại để ăn mừng. Trong khi đó, tại Afghanistan, những binh sỹ Mỹ đóng quân tại đây cũng đã đón nhận thông tin này qua truyền hình.
 
Osama bin Laden bị cáo buộc đứng sau một loạt các hành động tội ác, trong đó có các vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001 nhằm vào New York và Washington. Thủ lĩnh số 1 của al-Qaeda cũng đứng đầu danh sách những nhân vật bị truy nã gắt gao nhất thế giới của Mỹ. Mỹ đã tuyên bố treo thưởng 25 triệu USD cho cái đầu của Osama bin Laden.
 
Mỹ đã đặt các đại sứ quán của nước này trên khắp thế giới trong tình trạng cảnh giác cao độ, cảnh báo người Mỹ về các cuộc tấn công trả đũa của al-Qaeda sau khi bin Laden bị tiêu diệt.

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.