Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Ảrập cho Syria ba ngày để chấm dứt bạo lực

14:29, 17/11/2011
Liên đoàn Ảrập (AL) đã kéo dài thời hạn thêm ba ngày để Syria chấm dứt bạo lực chống lại dân thường nếu không sẽ phải nhận các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Công bố trên được đưa ra sau một cuộc họp của các ngoại trưởng AL tại thủ đô Rabat của Ma-rốc vào cuối ngày 16-11. Syria đã không tham dự cuộc họp này do bị đình chỉ tư cách thành viên.
Một cuộc biểu tình của người dân Syria
Một cuộc biểu tình của người dân Syria
Trước đó, thời hạn mà AL đưa ra cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad là hết ngày 16-11.

Theo Ngoại trưởng Qatar Sheikh Hamad bin Jassim al-Thani, chính phủ Syria chỉ còn ba ngày để chấm dứt các cuộc đàn áp đẫm máu đối với dân thường của mình. Nếu Damascus không đồng ý hợp tác với AL, các biện pháp trừng phạt chống lại Syria sẽ được áp dụng.

Bước đầu sẽ có khoảng 30 đến 50 nhà quan sát được gửi đến Syria để theo dõi vấn đề này. Damascus phải hợp tác để các quan sát viên thực hiện nhiệm vụ của họ.
 
AL cũng cho biết, tổ chức này đã sẵn sàng để gửi 500 quan sát viên đến theo dõi tình hình tại Syria trong đó có 16 đại diện của các tổ chức nhân quyền nhằm giám sát tình hình trong 16 lĩnh vực phe đối lập yêu cầu. Các quan sát viên sẽ báo cáo trực tiếp đến trụ sở AL.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc