Multimedia Đọc Báo in

Argentina ra luật mới để chống rửa tiền trong bóng đá

09:38, 17/02/2012
Ngày 15-2, Chính phủ Argentina đã công bố một quy tắc mới để chống rửa tiền trong bóng đá, trong đó bao gồm việc các đội bóng đá Argentina phải có báo cáo đầy đủ và minh bạch các giao dịch tài chính của mình.
 
Đơn vị Thông tin Tài chính Argentina (AFIU), cơ quan thuộc Bộ Tư pháp đã công bố biện pháp trên với mục đích buộc Liên đoàn bóng đá (AFA) và toàn bộ đội bóng thuộc hai liên đoàn bóng đá chính là (Premiere League và First Division B) của nước này phải khai báo về các hoạt động tài chính của họ về khoản thu nhập 13.730 USD hàng năm để tránh hoạt động rửa tiền.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Giải Bóng đá vô địch quốc gia Argentina. Ảnh: Internet
Các nguồn tin cho biết, biện pháp này là để ngăn chặn tội phạm rửa tiền và tài trợ từ các nhóm khủng bố. Đối tượng không chỉ các câu lạc bộ mà còn là các nhà tài trợ, phương tiện truyền thông, quản lý cầu thủ, đại lý và cả các quan chức chính phủ. Do đó, các đội bóng cần xem xét kỹ hồ sơ khách hàng của mình.
 
Các đội hoặc những người không tuân theo luật mới sẽ bị xử phạt bằng hình thức kinh tế.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.