Multimedia Đọc Báo in

Vẫn còn 21 cơ sở chế biến gỗ chưa được di dời vào các khu, cum công nghiệp

17:16, 14/02/2012

Chi cục Kiểm lâm cho biết, đến nay mới chỉ có 7 doanh nghiệp đầu tư chế biến gỗ đã được đưa vào hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp (K-CCN).

Hiện vẫn còn 21 cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh chưa được di dời vào các địa điểm được qui hoạch theo Đề án xây dựng và phát triển ngành chế biến gỗ của Dak Lak, giai đoạn 2010-2020. Nguyên nhân là do nguồn kinh phí để xây dựng các K-CCN và hỗ trợ kinh phí di dời các xưởng chế biến gỗ trên địa bàn  chưa bố trí được. Trong số 18 K-CCN ở Dak Lak, mới chỉ có 8 đơn vị có quy hoạch chi tiết và đi vào hoạt động, số còn lại chưa đủ điều kiện đáp ứng cho việc di dời các cơ sở chế biến gỗ.

Ngoài ra có khoảng 400 cơ sở mộc dân dụng trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được sắp xếp hợp lý theo yêu cầu của đề án. Hầu hết các cơ sở này vẫn nằm xen kẽ trong các khu dân cư, không bảo đảm các chỉ tiêu về an toàn lao động, môi trường và phòng chống cháy nổ…gây khó khăn cho công tác quản lý, kiểm tra và giám sát đối với các cơ quan chức năng.

                                                                                                                      Đ.Đ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.