Multimedia Đọc Báo in

Mỹ tổ chức cuộc tập trận hải quân lớn nhất trên thế giới

12:49, 01/07/2012

Quân đội Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân lớn nhất từ trước tới nay mang tên RIMPAC, ở ngoài khơi Hawaii.

Cuộc tập trận bắt đầu từ hôm 29-6 với 22 nước tham gia, hầu hết là các nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 
RIMPAC là cuộc diễn tập thường niên của Hạm đội Thái Bình dương Mỹ bao gồm nhiều hoạt động như trao đổi về y học biển, y học hàng không, chuyển thương đường không, trình diễn ứng phó thảm họa, hỗ trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn trên biển.
RIMPAC là cuộc diễn tập thường niên của Hạm đội Thái Bình dương Mỹ bao gồm nhiều hoạt động như trao đổi về y học biển, y học hàng không, chuyển thương đường không, trình diễn ứng phó thảm họa, hỗ trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn trên biển. Ảnh: Internet
Đây là cuộc tập trận quốc tế lớn nhất thế giới, được tổ chức 2 năm một lần. Cuộc tập trận lần này sẽ kéo dài đến ngày 3-8.
 
Các quan chức quân đội Mỹ cho biết, có tất cả 48 chiến hạm và tàu ngầm, khoảng 200 chiến đấu cơ cùng với 25 nghìn binh sĩ sẽ tham gia vào cuộc tập trận chung trong năm nay.
 
Nga và New Zealand là hai nước lần đầu tiên tham gia sự kiện này. Việt Nam tham dự với tư cách quan sát viên phần diễn tập quân y.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.