Multimedia Đọc Báo in

Trường Quân sự địa phương tổ chức kiểm tra bắn đạn thật cho lớp sĩ quan dự bị khóa 4-2012

17:06, 19/07/2012

Sáng 18-7, tại thao trường 559 – TP. Buôn Ma Thuột, Trường Quân sự địa phương tổ chức kiểm tra bắn đạn thật bài  2E - súng tiểu liên AK của Bộ binh cho 50 học viên dự lớp đào tạo sĩ quan dự bị khoá 4-2012.

Đây là một bài bắn khó, bắt buộc của môn Kỹ thuật chiến đấu bộ binh nằm trong chương trình huấn luyện; với đặc điểm của bài bắn là nhiều mục tiêu ẩn, hiện và vận động ở địa hình rừng núi, được bố trí ở nhiều cự ly khác nhau, bắn trong điều kiện có đeo thiết bị phòng độc, đòi hỏi người thực hành phải bình tĩnh, tự tin, thuần thục các yếu lĩnh động tác, kỹ thuật bắn, đồng thời quan sát phát hiện nhanh, tiêu diệt mục tiêu chính xác.

Thực hành kiểm tra bắn đạn thật bài 2E súng tiểu liên AK cho học viên
Thực hành kiểm tra bắn đạn thật bài 2E súng tiểu liên AK cho học viên

Xác định đây là một nội dung quan trọng, Đảng uỷ Nhà trường, chi bộ lớp học đã đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát đúng, tổ chức quán triệt các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đến mọi cán bộ, học viên, xây dựng ý chí quyết tâm, khắc phục khó khăn; tích cực, chủ động luyện tập, phấn đấu kiểm tra đạt kết quả cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị.

Đồng chí Đại tá Huỳnh Thanh Tịnh - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa và phần thưởng cho các học viên bắn đạt loại giỏi
Đại tá Huỳnh Thanh Tịnh - Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và phần thưởng các học viên bắn đạt loại giỏi


Trước khi kiểm tra bắn đạn thật, Nhà trường đã tổ chức cho các học viên hành quân huấn luyện dã ngoại, tạo điều kiện để học viên làm quen với thao trường, bãi tập, luyện tập sát với phương án kiểm tra. Kết thúc kiểm tra, 100% học viên đạt yêu cầu, trong đó 16 học viên đạt loại giỏi, 19 học viên đạt loại khá; đánh giá chung đơn vị đạt loại khá.

Viết Quỳnh


 
 


Ý kiến bạn đọc