Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim

08:41, 16/09/2012

Sau gần 1 tuần được phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, đến chiều 15-9, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (SN 1986) trú thôn 3b xã Ea Wy (Ea H’leo) đã dần bình phục và có thể xuất viện.

Bệnh nhân Hùng nhập viện cấp cứu vào lúc 2 giờ sáng ngày 8-9 trong tình trạng choáng, sốc mất máu do một vết thương bằng dao xuyên thấu ngực, đứt 2 xương sườn và thủng 1cm tâm thất trái của tim, nguy cơ tử vong rất cao. Ca phẫu thuật được tiến hành ngay sau đó đã phải mất hơn 90 phút để khâu thành công vết thương, cứu sống được bệnh nhân.

Bác sỹ Phạm Hòa Anh kiểm tra lại nhịp tim của bệnh nhân Hùng trước khi cho xuất viện
Bác sĩ Phạm Hòa Anh kiểm tra lại nhịp tim của bệnh nhân Hùng trước khi cho xuất viện

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Hòa Anh (khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh), trưởng kíp mổ cho bệnh nhân Hùng cho biết: Đây là một ca phẫu thuật cực kỳ phức tạp, bởi vết thương ở tim là bệnh cấp cứu tối khẩn cấp, đòi hỏi ê-kíp mổ phải thật khẩn trương và đồng bộ. Việc cứu sống được bệnh nhân Hùng được xem như “kỳ tích” của Bệnh viện Thiện Hạnh, bởi đây là ca bệnh thủng tim đầu tiên được cứu sống.
 

* Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Thiện Hạnh cũng đã tiến hành thành công một ca phẫu thuật vô cùng phức tạp để cứu sống được bệnh nhân Nguyễn Xuân Ty (SN 1982), trú thôn Lộc Tài, xã Phú Lộc (Krông Năng) bị tai nạn giao thông nhập viện lúc 1 giờ sáng ngày 3-9.

Bệnh nhân Ty hiện đã qua cơn nguy kịch, hiện vẫn đang còn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh
Bệnh nhân Ty hiện đã qua cơn nguy kịch sau ca phẫu thuật

Bác sĩ Phan Trọng Nhơn, trưởng Khoa ngoại tổng quát, người trực tiếp tham gia phẫu thuật trường hợp này cho biết: Bệnh nhân Ty nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, vỡ ruột, gãy xương chậu, gãy xương sườn, tràn máu màng phổi… Khi nhập viện đã choáng nặng, không đo được huyết áp, không bắt được mạch tim (gần như đã chết lâm sàng).
Lãnh đạo bệnh viện đã triệu tập hội chẩn toàn bệnh viện và quyết định phải phẫu thuật ngay. Ê kíp mổ đã phải thực hiện 4 cuộc phẫu thuật trong cùng một lúc, gồm: Dẫn lưu máu màng phổi, cắt bỏ một đoạn ruột già, ruột non, làm sạch vết thương ở xương chậu, gắn kết lại xương bị vỡ… mới cứu sống được bệnh nhân Ty.

Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.