Multimedia Đọc Báo in

Vòng 4 Premier League:

Những "ông lớn" khẳng định vị thế?

15:58, 15/09/2012

Sau một tuần tạm nghỉ để nhường sân cho vòng loại World Cup 2014, giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức quay trở lại với những trận cầu kịch tính ở vòng 4.

Ở vòng đấu này, hầu hết những ông lớn như Manchester United, Arsenal, Liverpool... có cơ hội khẳng định vị thế của mình khi chỉ phải tiếp đón những đối thủ được đánh giá thấp hơn. 
 
* "Ông lớn" đầu tiên là Chelsea trong trận derby London trước Queens Park Rangers. The Blues đang tổn thương dữ dội sau khi bị Atletico Madrid vùi dập tới 4-1 trong trận tranh siêu Cúp châu Âu. May cho họ, cơ hội để xả bớt bức bối, đồng thời tạo một bàn đạp cho Champions League đã tới, khi chướng ngại vật trước mắt họ chỉ là QPR. 
Luiz (sau) cùng đồng đội sẽ thắng để giữ ngôi đầu
Luiz (sau) cùng đồng đội sẽ thắng để giữ ngôi đầu
Tuy nhiên các cầu thủ Chelsea hẳn chưa thể quên trận derby London tại Loftus Road 1 năm về trước. Chelsea thời điểm đó đang thắng như chẻ tre, còn QPR vừa bị Fulham vùi dập tới 0-6. Phong độ đối nghịch khiến tâm lý chủ quan nảy sinh và Chelsea phải trả một cái giá rất đắt. Helguson hạ gục Cech trên chấm 11m ngay từ phút thứ 10, trước khi lần lượt Bosingwa và Drogba nhận thẻ đỏ rời sân. Đó là một trong những trận đấu xấu hổ nhất của The Blues ở mùa trước. 
 
Rút kinh nghiệm từ trận đấu đó, The Blues chỉ cần bung sức đánh phủ đầu trong khoảng 30 phút hiệp 1, sớm ghi bàn rồi triển khai thế trận nhùng nhằng là có thể khuất phục được đối thủ. QPR không phải mẫu CLB giỏi lội ngược dòng và Chelsea bây giờ cũng không dễ để những đội bóng yếu hơn họ làm được điều này.
 
* Trong khi đó, Manchester United sẽ tiếp đón Wigan trên sân nhà Old Trafford. Điều mà huấn luyện viên Alex Ferguson lo lắng nhất trước trận đấu với Wigan không phải là lo sợ các học trò bị ám ảnh bởi trận thua cuối mùa giải trước mà chính là chấn thương của bộ đôi tân binh Robin Van Persie và Shinji Kagawa. 
MU đang gặp nhiều khó khăn do cơn lốc chấn thương
MU đang gặp nhiều khó khăn do cơn lốc chấn thương
Trong 3 vòng đấu đầu tiên, Van Persie đang là chân sút chủ lực của Man Utd khi tiền đạo người Hà Lan đã có được 4 bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, ngôi sao 29 tuổi đã dính chấn thương bắp đùi trong trận đấu với Hungary cách đây ít ngày.
 
Không những thế, tiền vệ Shinji Kagawa, người cũng đã chơi rất hay kể từ khi chuyển đến Man Utd từ Dortmund cũng bất ngờ bị đau lưng. Mặc dù chấn thương của cả hai không quá nghiêm trọng nhưng theo đánh giá của các bác sĩ tại sân Old Trafford, bộ đôi này có thể không ra sân.
 
Dù gặp vô vàn khó khăn nhưng "Quỷ đỏ" chắc chắn sẽ quyết thắng trong trận đấu này để thu hẹp khoản cách với nhóm dẫn đầu và tạo đà tâm lý trước khi thi đấu ở Champions League.
 
* Được đánh giá rất cao vào thời điểm hiện nay, nhưng Man City sẽ gặp nhiều khó khăn khui phải thi đấu trên sân của Stoke. Trong suốt kỷ nguyên Premier League, thành tích tốt nhất của Man xanh tại sân Britannia cũng chỉ là những trận hòa. 
Liệu đội quân của Mancini có được hưởng niêm vui trên sân của Stoke?
Liệu đội quân của Mancini có được hưởng niêm vui trên sân của Stoke?
Ngoài những khó khăn mà lịch sử đang chất lên đôi vai Mancini, Man City của ông trong trận đấu này nhiều khả năng cũng không thể tung ra lực lượng tốt nhất, cũng như thi đấu với quyết tâm cao nhất. Champions League đã ở ngay trước mắt Mancini. Hơn nữa, đối thủ lại là Real Madrid. Về lý, buông trận đấu với Real để rồi đi lại vết xe đổ giống như năm ngoái không phải là lựa chọn thông minh, nhất là khi Man City đang nằm trong bảng tử thần. Còn nếu lỡ để Stoke cầm chân, hoặc tệ hơn là thua, Man City vẫn còn tới 34 vòng đấu nữa để sửa sai. 
 
* Trước đối thủ đứng dưới đáy bảng xếp hạng là Southampton, Arsenal đang có cơ hội tuyệt vời để kiếm được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại Premier League mùa này.
Nhiều khả năng Arsenal sẽ có chiến thắng trước Southampton
Nhiều khả năng Arsenal sẽ có chiến thắng trước Southampton
Arsenal nguyên vẹn cả về lực lượng lẫn sự hưng phấn sau hai tuần Premiership tạm nghỉ. Thậm chí còn mạnh lên khi thủ thành số một Sczcesny đã trở lại sau khi hồi phục chấn thương. Cộng thêm khát vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tay trên sân nhà, các pháo thủ sẽ không có chút nhân nhượng nào cho Southampton.  
 
* "Đại gia" đá muộn nhất trong đêm thứ bảy là Liverpool khi họ phải đến sân của Sunderland. Liverpool đang có sự khởi đầu tồi tệ, khi chỉ giành 1 điểm/3 vòng đầu. Những lời hứa hẹn của HLV Rodgers vẫn chưa thực hiện được, trong khi con thuyền Lữ đoàn đỏ đang chìm dần xuống phía cuối bảng xếp hạng. 
Liverpool (áo đen) đang có khởi đầu tệ hại
Liverpool (áo đen) đang có khởi đầu tệ hại
Trong lần gặp gỡ gần nhất trên sân The Light, The Kop đã bị đội chủ nhà đánh bại với tỉ số 1-0. Liverpool sẽ có nhiều thay đổi về lực lượng ở trận đấu đêm nay, đặc biệt là ở khu vực hàng công. Tuy nhiên, hiệu quả của sự thay đổi ấy vẫn còn khá mờ mịt, khi họ phải đối mặt với Sunderland có tinh thần kiên cường. Rõ ràng, Liverpool vẫn thường chỉ chơi hay trước các đối thủ mạnh, việc có thành tích kém trước những đội bóng yếu là nguyên nhân khiến hơn 20 năm qua The Kop không thể vươn tới đỉnh cao.
 
Lịch thi đấu vòng 4 giải Ngoại hạng Anh:
Ngày 15-9:
18 giờ 45:
Norwich - West Ham
21 giờ:
Arsenal - Southampton
Aston Villa - Swansea 
Fulham - West Bromwich 
Manchester - Wigan Athletic
Queens Park R - Chelsea
Stoke C - Manchester C
23 giờ 30: 
Sunderland - Liverpool
Ngày 16-9:
22 giờ:
Reading - Tottenham H
Ngày 18-9:
2 giờ:
Everton - Newcastle 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.