Multimedia Đọc Báo in

Đến năm 2020 xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng

08:38, 14/09/2012

Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu đến năm 2020 hoàn thành việc xử lý các  cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

 
Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị việc xây dựng Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020 phải quy định rõ cơ chế chịu trách nhiệm của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp xử lý; cụ thể hóa các nguyên tắc xử lý, trong đó làm rõ trách nhiệm của các cơ quan nhà nước và trách nhiệm của cơ sở trong việc thực hiện xử lý ô nhiễm; chỉ rõ nguồn lực để thực hiện. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Để đạt được mục tiêu đến năm 2020 không còn cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên phạm vi cả nước, một vấn đề đặt ra là cùng với việc xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hiện có phải song song triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa ô nhiễm, ngăn chặn việc phát sinh các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mới.
 
Cùng với đó cần thiết phải có giải pháp hữu hiệu để huy động có hiệu quả các nguồn lực trong xã hội, sự hỗ trợ của quốc tế vào công tác xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; quán triệt và thực hiện đúng nguyên tắc “người gây ô nhiễm phải trả tiền”.
 
Giang Nam
(Nguồn: Chinhphu.vn)

Ý kiến bạn đọc