Multimedia Đọc Báo in

La Liga:

Những gã khổng lồ khẳng định sức mạnh

21:03, 01/09/2012

Vào những ngày cuối tuần này, Giải Vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) tiếp tục sôi động với những trận cầu đỉnh cao. Được chơi trên sân nhà cùng với việc tiếp đón những đối thủ không quá mạnh là cơ hội cho Barca và Real Madrid tiếp tục khẳng định sức mạnh.

Sau hai vòng đầu tiên, Barca đang có thành tích toàn thắng, một khởi đầu rất đáng khích lệ. Việc hơn đối thủ Real đến 5 điểm có thể xem là một lợi thế cho Barca trong cuộc đua đường dài, khi mặt bằng chung và yếu tố bất ngờ không thực sự cao. 
Barca (trên) rất cần một chiến thắng sau thất bại tại Siêu Cúp
Barca rất cần một chiến thắng sau thất bại tại Siêu Cúp
Khả năng Messi tiếp tục chơi bùng nổ trước Valencia là rất lớn hơn khi anh đang sở hữu phong độ ghi bàn khủng khiếp. Leo lập công trong cả 4 trận chính thức đầu tiên của Barca mùa này, tổng cộng là 6 bàn, trong đó có 4 tại La Liga và 2 ở Siêu Cúp Tây Ba Nha. Điều đó có nghĩa, thiên tài người Argentina  đang có sự khởi đầu tốt nhất sự nghiệp. 
 
Đối thủ tới đây của đội chủ sân Nou Camp chính là Valencia, đội bóng đã gây rất nhiều khó khăn cho Real tại vòng đấu đầu tiên. Sau 2 trận đã qua, thầy trò HLV Pellegrino chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào. Nhưng với sự khó chịu đã tạo ra cho Real trên sân Bernabeu cách đây chưa lâu, rõ ràng Valencia đang có cơ hội cản bước tiến của Barca tại giải đấu năm nay.
 
Trước một Valencia đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc hiện nay, rõ ràng HLV Tito cần đề cao hàng phòng ngự, nơi những Puyol, Pique… đã không thi đấu tốt thời gian vừa qua. Và đây được coi là mệnh lệnh với chiến lược gia xứ Bò tót để tiếp tục giúp Barca duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
 
Trong khi đó, Real Madrid tiếp tục niềm vui bất tận sau khi đánh bại Barca để giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Chiến tích vừa đạt được của “bầy kền kền” sẽ là một bước ngoặt để đánh thức nhà vô địch vẫn đang ngủ vùi. Vào thời điểm hiện tại, thất bại trước Getafe hay trận hòa Valencia có lẽ đã không tạo ra áp lực thi đấu lên đôi chân của thầy trò HLV Mourinho. 
Chức vô địch Siêu cúp như là cú hích thức tỉnh gã khổng lồ Real Madrid
Chức  vô địch Siêu cúp như là cú hích thức tỉnh gã khổng lồ Real Madrid
Real sẽ được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, và đối thủ Granada của đội bóng Hoàng gia cũng không được đánh giá quá cao. Thậm chí tại trận lượt đi mùa giải trước cũng trên mặt sân này, Kền kền trắng đã nghiền nát đối thủ với chiến thắng 5-1 cùng cú hattrick của Benzema. Thế nên, trước “con mồi” quen thuộc, không ngạc nhiên khi HLV Mourinho có thể tung ra các thử nghiệm nhằm tìm lại phong độ ổn định cho cả tập thể.
 
Lịch thi đấu vòng 3 La Liga:
 
Ngày 1-9
21 giờ
Celta de Vigo - Osasuna
23 giờ
Real Zaragoza - Málaga
Ngày 2-9
1 giờ
Deportivo La Coruna - Getafe
3 giờ
Mallorca - Real Sociedad
17 giờ
Rayo Vallecano - Sevilla
21 giờ
Athletic Club - Real Valladolid
23 giờ
Levante - Espanyol
Ngày 3-9
0 giờ 50
Real Madrid - Granada
2 giờ 30
Barcelona - Valencia
Ngày 4-9
2 giờ 30
Real Betis - Atlético Madrid
 
Giang Nam 
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc