Multimedia Đọc Báo in

Nga chỉ trích các lệnh trừng phạt đối với Syria

09:03, 15/09/2012

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, tình hình nhân đạo ở Syria đang xấu đi là do hậu quả của những lệnh trừng phạt đối với Damascus.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) và Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo Liên hiệp quốc (UNOCHA) đã thông báo đến Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov về tình hình nhân đạo nghiêm trọng ở Syria, trong đó nổi bật là người tị nạn, số thương vong dân sự đang tăng cao ... 
Trẻ em tị nạn Syria đang chơi trước cửa một khu vực dành cho người tị nạn ở phía bắc vùng Akkar. Ảnh: Internet
Trẻ em tị nạn Syria đang chơi trước cửa một khu vực dành cho người tị nạn ở phía bắc vùng Akkar của Lebanon. Ảnh: Internet
Nga nhất trí với những đánh giá này và tin rằng chính quyền Syria đã hợp tác tốt với Hội Chữ thập đỏ quốc tế và thực hiện các biện pháp khác để giúp các nạn nhân của cuộc xung đột.
 
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, tình hình nhân đạo ở Syria chỉ có thể được giải quyết thông qua một giải pháp chính trị và Nga sẽ tiếp tục những nỗ lực của mình để thực hiện điều đó.
 
Nga đã cung cấp 4,5 triệu USD cho chương trình lương thực của Liên hiệp quốc, 1,5 triệu USD cho UNOCHA và 2 triệu Franc Thuỵ Sĩ cho Hội Chữ thập đỏ quốc tế để thực hiện công tác nhân đạo ở Syria.
 
Ngoài ra, Nga đã chuyển giao 80 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Damascus trong vài tháng qua và những lô hàng mới đã được chuẩn bị.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc