Multimedia Đọc Báo in

Bạo lực sắc tộc ở Myanmar khiến 67 người thiệt mạng

13:48, 28/10/2012

Các vụ đụng độ giữa những người theo đạo Phật và những người Hồi giáo đang ngày càng lan rộng tại Myanmar. Bạo lực bắt đầu bùng phát khiến 67 người thiệt mạng.

Chính phủ Myanmar đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Rakhine, nơi căng thẳng đang lên cao giữa những người theo đạo Phật chiếm đa số và nhóm Hồi giáo Rohingya thiểu số. 
Nạn nhân của các vụ bạo lực đang chữa trị tại một bệnh viện. Ảnh: Xinhua
Nạn nhân của các vụ bạo lực đang chữa trị tại một bệnh viện. Ảnh: Xinhua
Theo các quan chức chính phủ, các cuộc đụng độ sắc tộc đã gia tăng mạnh kể từ hôm 21-10 và không có dấu hiệu lắng dịu. Nhiều người thiệt mạng trong các cuộc xung đột bạo lực, cũng như sau khi cảnh sát bắn vào các đám đông quá khích.
 
Trước đó, các quan chức Myanmar cho biết có tổng số 112 người thiệt mạng, nhưng sau đó đã thông báo lại, giảm xuống còn 67 người.
 
Bạo lực bắt đầu nổ ra trong tháng 5, sau khi một nữ tín đồ Phật giáo bị một nhóm được cho là những người Hồi giáo tấn công.
 
Sự kỳ thị sắc tộc sâu sắc của những người theo đạo Phật đối với người Hồi giáo được cho là nguyên nhân sâu xa của tình trạng bạo lực. Việc này sẽ ảnh hưởng xấu tới các nỗ lực thúc đẩy dân chủ và hòa giải dân tộc của Chính phủ Myanmar.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World, Xinhua)

Ý kiến bạn đọc