Multimedia Đọc Báo in

Premier League:"Nóng" cuộc đua tốp 4

15:27, 18/03/2013

Vòng 30 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đã chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ và nó càng khiến cuộc đua vào tốp 4 (tốp dự Champions League) trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trên bảng xếp hạng Premier League, những đội bóng đã và đang nhăm nhe có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất gồm Tottenham, Arsenal và Everton.

Trước vòng 30, trong 4 đội bóng trên, Tottenham là đội nắm nhiều lợi thế nhất khi có trong tay 54 điểm. Phong độ của đội bóng này cũng đang ở giai đoạn khá ổn định. Tottenham vừa loại Inter Milan khỏi Europa League và chỉ phải tiếp Fulham, đối thủ xếp dưới họ đến 8 bậc tính đến trước vòng 30.

Tottenham (áo trắng) đang tự làm khó mình sau thất bại trước Fulham
Tottenham (áo trắng) đang tự làm khó mình sau thất bại trước Fulham

Thế nhưng thực tế lại không như các cổ động viên của Tottenham mong đợi. Tiếp đối thủ trên sân nhà White Hart Lane, nhưng sự vượt trội của Tottenham chỉ được thể hiện qua chỉ số kiểm soát bóng. Ngoài ra, họ hoàn toàn mờ nhạt trước sự chủ động của Fulham với lối chơi phòng ngự phản công.

Sức mạnh, tốc độ, khả năng càn lướt của Bale, Dembele, Adebayor gần như không phát huy tác dụng trước hệ thống phòng ngự có chiều sâu của đối thủ cùng thành phố. Tất cả những pha tấn công biên, những pha chuyền dài, những quả tạt và cả những pha phối hợp của Spurs đều bật ngược trở ra bởi lối đá áp sát, khả năng bắt người kín kẽ của Fulham.

Và bi kịch đến với Tottenham ngay đầu hiệp 2 với sai lầm nghiêm trọng từ bên cánh trái. Assou-Ekotto dâng quá cao, Vertonghen cũng lên cao, không bọc lót, Dembele để Riether qua người quá dễ dàng, rồi một đường chuyền đúng tầm cho một Berbatov đã 32 tuổi vượt mặt Naughton, băng xuống ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Một thất bại ngoài dự kiến, quá bất ngờ và không thể hiểu nổi của Tottenham. Hai trận thua liên tiếp, mục tiêu Top 4 của Spurs bị đe dọa nghiêm trọng.

Bám sát Tottenham là đội bóng cùng thành phố London Arsenal. Hiện Arsenal chỉ còn kém đội xếp trên 4 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu. Chiến thắng 2-0 trước Swansea cuối tuần qua đã đem đến cho Arsenal một luồng sinh khí mới, mở toang cánh cửa tới Champions League.

Arsenal đang thách thức các đội bóng muốn chen chân ở tốp 4
Arsenal đang thách thức các đội bóng muốn chen chân ở tốp 4

Lợi thế của Arsenal là lịch thi đấu của họ từ giờ cho tới khi kết thúc mùa bóng tương đối nhẹ. Họ chỉ còn phải gặp hai đối thủ mạnh là Everton và Man United. Ngoài ra, cuộc đối đầu với Man United sẽ diễn ra ở vòng 35, thời điểm Quỷ đỏ có thể đã đủ điểm vô địch. Trong khi, các đối thủ chính Tottenham và Chelsea đều còn 3-4 trận đấu khó chơi.

Trong khi đó, trận thắng Man City 2-0 cũng giúp Everton hoàn toàn có quyền mơ tới đấu trường châu Âu mùa sau.

Trước một Man City đang khát điểm hơn bao giờ hết nhưng Everton đã tạo nên địa chấn với thế trận sòng phẳng. Lối chơi không ngại va chạm của Everton đã giúp đội bóng vùng Merseyside khuất phục những đôi chân triệu phú của thành Manchester.

Everton (áo xanh) đã sẵn sàng bám đuổi những đội bóng xếp trên
Everton (áo xanh) đã sẵn sàng bám đuổi những đội bóng xếp trên

Hiệp 1 hoàn toàn là hiệp đấu của đội chủ nhà. Everton đã chơi rất ấn tượng để khiến Man City chỉ biết chạy tới chạy lui theo trái bóng. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội và luôn đặt khung thành của thủ môn Hart trong tình trạng báo động. Nếu trọng tài biên chính xác hơn một chút, đáng ra Everton đã có bàn mở tỷ số của Mirallas ở phút thứ 13 nhưng nó bị từ chối bởi lỗi việt vị. Dù sao thế trận áp đảo cũng được cụ thể hóa nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của Osman ở phút 32.

Sang hiệp 2, dù bị mất người khi khi Pienaar bị đuổi khỏi sân ở phút 61 sau pha đạp bóng thô bạo với Garcia, nhưng Everton vẫn có bàn thắng thứ hai sau pha lập công của cầu thủ vừa vào sân thay người Jelavic.

Với trận thắng thuyết phục này, Everton đã có 48 điểm. Cũng như Arsenal, họ chỉ mới thi đấu 29 trận và còn một trận trong tay để lập nên kỳ tích.
 

Kết quả vòng 30 Premier League:
(Lượt trận ngày 17-3)
Wigan 2 - 1 Newcastle
Chelsea 2 - 0 West Ham
Tottenham 0 - 1 Fulham
Sunderland 1 - 1 Norwich City

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc