Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

Liverpool - Tottenham, xứng danh Super Sunday

09:32, 09/03/2013

Trong bối cảnh hàng loạt ông lớn bận tham dự tứ kết FA Cup thì tâm điểm của vòng 29 Premier League chính là cuộc đọ sức giữa Liverpool và Tottenham. Hai đội đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây và trên hết là 90 phút trên sân Anfield đêm 10-3 sẽ tác động lớn đến cuộc đua giành vé đi châu Âu mùa giải tới.

Trận đấu Liverpool - Tottenham có thể xem là cuộc "đại chiến" giữa hai thế lực cũ và mới. Trong khi Liverpool là đội bóng có lịch sử lâu đời và giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Anh thì Tottenham đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Đội bóng đến từ London luôn nằm trong tốp dự cúp châu Âu trong ít nhất 4 mùa giải gần đây nhất.  
Cuộc đối đầu Liverpool - Tottenham là trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 29 Premier League
Cuộc đối đầu Liverpool - Tottenham là trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 29 Premier League
Với thành tích bất bại trên mặt trận Premier League trong năm 2013, Tottenham đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tấm vé dự Champions League mùa giải tới đang nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Villas-Boas sau khi họ tạo khoảng cách 7 điểm so với đội đứng thứ 5 là Arsenal. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Tottenham được phép sơ sẩy. Những năm gần đây, đội chủ sân White Hart Lane đã nhiều lần phải nhận bài học đau đớn sau khi bị đối thủ vượt lên ở giai đoạn cuối. Để không đi vào vết xe đổ đó, Tottenham sẽ phải giữ vững sự tập trung trong từng trận. 
 
Trong khi đó, "thế lực cũ" Liverpool sau một thời gian đầu ì ạch cũng đã chơi khởi sắc thời gian gần đây. Về lý thuyết, thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn còn cơ hội giành vé đi Champions League. Nhưng trên thực tế, mục tiêu dự Europa League hợp lý với họ hơn. 
 
Trận đấu trên sân Anfield cuối tuần này còn chứng kiến cuộc so tài giữa Gareth Bale và Luis Suarez, hai cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất Premier League. Hiện tại, Suarez đã vượt qua Van Persie trên danh sách ghi bàn với 21 lần làm tung lưới đối phương. Trong khi đó, ở mùa này, Bale có phong độ cực kỳ ấn tượng khi ghi tới 23 bàn và 10 lần kiến tạo cho đồng đội lập công sau 37 trận cho Tottenham trên mọi đấu trường. Riêng tại Premier League, Bale đã có 16 bàn và đang xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút hàng đầu. 
 
Cả Gareth Bale lẫn Suarez đều chơi bóng rất tinh quái, đồng thời đạt hiệu suất kết thúc rất cao thời gian qua. Họ xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của nhau trên con đường đua tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm nay.
Lịch thi đấu vòng 29 Premier League:
Ngày 9-3:
22 giờ:
Norwich City - Southampton
QPR - Sunderland
Reading - Aston Villa
West Bromwich - Swansea
Ngày 10-3:
22 giờ
Newcastle - Stoke City
23 giờ
Liverpool - Tottenham
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc