Multimedia Đọc Báo in

V-League 2013:

Chứng tỏ khát vọng

09:33, 09/03/2013

Do XMXT Sài Gòn đá muộn vòng 2 V-League vì bận chuẩn bị cho lượt trận thứ hai vòng đấu bảng AFC Cup 2013 nên cuối tuần này, sẽ chỉ có 5 trận cặp đấu diễn ra, trong đó đáng chú ý là các cuộc đối đầu Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An và Becamex Bình Dương - SHB Đà Nẵng.

Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An từng là những thế lực đáng gờm tại V-League. Thời hoàng kim, Hoàng Anh Gia Lai sở hữu một dàn sao Thái Lan như Dusit, Kiatisak, Tawan cùng những nội binh nức tiếng như Văn Hạnh, Trung Tuấn… Trong khi đó, HLV Calisto với tài biến ảo trên sa bàn chiến thuật luôn được xem là “quý nhân” của Đồng Tâm Long An. Với những Minh Phương, Tài Em, Santos, Antonio, Rodrigues, “phù thủy” người Bồ Đào Nha đã làm nên chuyện lớn cho Đồng Tâm Long An với 2 chức vô địch V-League, sánh ngang Hoàng Anh Gia Lai.    
Cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An luôn mang lại nhiều cảm xúc
Cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An luôn mang lại nhiều cảm xúc
Hơn hết, cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An là cặp đấu đầy duyên nợ. Cuộc so tài “Gạch”-“Gỗ”  luôn tạo nên một hiệu ứng lớn, đem đến cảm giác háo hức cho người xem. Ở đó, không chỉ là màn tỷ thí về chuyên môn giữa dàn sao hai đội, mà còn là những cuộc đấu trí lẫn đấu khẩu, nắn gân nhau nơi hậu trường.
 
Trong cuộc đối đầu lần này Đồng Tâm Long An bị đánh giá thấp hơn đối thủ về phong độ, phải chơi trên sân khách và đang có những lo lắng nhất định khi các ngoại binh quan trọng của họ không có được trạng thái sung mãn nhất. Tiền vệ Owen vừa dính chấn thương trong trận đấu với Thanh Hóa ở vòng đấu mở màn mùa giải và chắc chắn không thể tham dự trận đấu quan trọng trên sân Pleiku. Chân sút Gilson - niềm hy vọng số một trên hàng tấn công của nhà cựu vô địch V-League vừa trải qua đợt cảm sốt và khó lấy lại trạng thái thể lực tốt nhất. Nếu như Gilson không thể ra sân, sức mạnh của Đồng Tâm Long An sẽ bị ảnh hưởng đáng kể và họ sẽ phải đối mặt nguy cơ tay trắng trước một Hoàng Anh Gia Lai đang vô cùng khát điểm sau trận ra quân để thua Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy.
 
Trong khi đó, trận đấu giữa Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng lại mang một sắc thái khác. Trong 6 mùa V.League gần đây nhất, đã có đến 4 mùa chức vô địch thuộc về Becamex Bình Dương hoặc SHB Đà Nẵng. Bây giờ, cả hai vẫn nằm trong số vài CLB được xem là mạnh nhất trong làng bóng đá Việt Nam. Ở V-League 2013, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng vẫn là hai trong số những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Đã xem là địch thủ của nhau trong cuộc đua, nên trận chiến giữa bộ đôi này vào cuối tuần chính là màn tỷ thí đáng chờ đợi nhất ở lượt đấu thứ hai.   
SHB Đà Nẵng (áo cam) đang có phong độ cực tốt
SHB Đà Nẵng (áo cam) đang có phong độ cực tốt
SHB Đà Nẵng đã khởi đầu mùa giải này hết sức suôn sẻ khi toàn thắng cả 3 trận (ở Siêu Cúp, AFC Cup, V-League). Một lối chơi công thủ toàn diện (ghi 8 bàn, chỉ thủng 1 bàn) là thông điệp mà nhà đương kim vô địch V-League gửi đến những đối thủ lăm le lật đổ ngôi vương của họ. 
 
Ở chiều ngược lại, dù thất bại trong ngày ra quân, nhưng Becamex Bình Dương vẫn được đánh giá là đối thủ xứng tầm với SHB Đà Nẵng. Một đội bóng mà nhìn đâu cũng thấy “hảo thủ” và đặc biệt có thể ra sân với 7/11 cầu thủ gốc ngoại thì không thể xem thường.
Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2013:
Ngày 9-3:
16 giờ
Kienlongbank Kiên Giang - Sông Lam Nghệ An
17 giờ
Becamex Bình Dương - SHB Đà Nẵng
XM The Vissai Ninh Bình - Hà Nội T&T
Ngày 10-3:
16 giờ
Thanh Hóa - Đồng Nai
Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc