Multimedia Đọc Báo in

V-League 2013:

Niềm vui từ những khán đài

10:47, 04/03/2013

Chiều 3-3, loạt trận còn lại của vòng đấu thứ nhất V-League 2013 đã diễn ra. Cùng với những trận cầu hấp dẫn, lượt trận này còn chứng kiến các khán đài chật kín khán giả.

Trận đấu được ví là “kinh điển của V-League” giữa SLNA và V.HP diễn ra khá kịch tính. Sự đồng đều ở các tuyến cùng với sức cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài đã giúp SLNA khởi đầu trận đấu tốt hơn. Công Vinh kịp giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với bàn thắng vào phút 23 trước khi Plaza đánh đầu nâng tỷ số 2-0 cho SLNA vào phút 53. Từ giữa hiệp 1, đội chủ nhà thiếu hụt lực lượng khi Trọng Hoàng lãnh thẻ đỏ phải rời sân đã tạo điều kiện cho Hải Phòng dâng cao tìm bàn gỡ. Nhưng những nỗ lực của đội khách cũng chỉ được 1 lần thành công với pha ghi bàn của Antonio.

CĐV SLNA đang cổ vũ hết mình cho đội nhà
CĐV SLNA đang cổ vũ hết mình cho đội nhà

Có thể nói, sân Vinh đã có một chiều khó quên với những cảm xúc từ ngột ngạt, đến bùng nổ, thăng hoa. Điểm sáng nhất chính là ngọn lửa về sự cuồng nhiệt trên khán đài liên tục được thắp lên và điều đó đã truyền đến tinh thần thi đấu của SLNA.

Chảo lửa Vinh vốn nổi tiếng trong nền bóng đá Việt Nam về sự cuồng nhiệt cũng như số lượng khán giả tới sân được nhuộm màu vàng rực rỡ trong vòng đấu mở màn V. League 2013. Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ luôn cháy hết mình vì đội bóng quê hương.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Công Vinh đã tỏa sáng trong trận đấu đầu tiên trong màu áo SLNA
Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Công Vinh đã tỏa sáng trong trận đấu đầu tiên trong màu áo SLNA

Không chỉ dành tình cảm cho SLNA, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cũng ủng hộ hết mình cho Công Vinh, chàng tiền đạo 28 tuổi vừa mới trở về đội bóng cũ. Chính sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà đã giúp SLNA và cá nhân Công Vinh có một màn trình diễn tuyệt vời.

Trong khi đó trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng giành trận thắng thứ 3 liên tiếp trong 8 ngày qua trên nhiều mặt trận khác nhau. Lần này, họ đã thắng Kiên Giang với tỷ số cách biệt 2-0 để tạm cùng HN T&T chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Sân Chi Lăng vốn đã nổi tiếng với sự cuồng nhiệt của khán giả cũng đã ngập sắc màu da cam trong trận đầu ra quan của dội bóng con cưng.

Ấn tượng nhất là đội tân binh Đồng Nai khi họ đã chào đón sân chơi V-League bằng chiến thắng 1-0 trước Ninh Bình trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất được ghi do công cầu thủ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thierry ngay vào phút thứ 4 của trận đấu.

Niềm vui của khán giả Đồng Nai khi đội nhà lần đầu có mặt ở V-League đã thể hiện rất rõ ngay trận ra quân của đội nhà. Chiều qua, trước giờ thi đấu khoảng 2 tiếng, khu vực trước sân Biên Hòa như trẩy hội. Hàng nghìn người ùn ùn kéo đến mua vé vào sân trong sự háo hức hiện rõ trên gương mặt. Khi trận đấu diễn ra, trên khán đài có hơn 10 nghìn người. Thậm chí khu vực khán đài A không còn một chỗ trống.

Sân vận động Biên Hòa không còn một chỗ trống
Sân vận động Biên Hòa không còn một chỗ trống

Trong phòng họp báo, HLV trưởng Trần Bình Sự đã không nén được sự xúc động: “Tôi từng nói với các học trò rằng khán giả là cầu thủ thứ 12 của đội bóng và quả là chiều nay chúng tôi đã có sự hỗ trợ tuyệt vời từ các khán đài”.

Sau đó, khi rời phòng họp, trước cửa đã khá đông khán giả đứng chờ sẵn để bắt tay chúc và ngợi khen chiến thắng đầu tay của thầy trò ông Sự, khiến vị HLV gốc Hải Phòng này cười rạng rỡ: “Chúng tôi xin cám ơn người hâm mộ Đồng Nai, cám ơn nhiều lắm. Mong mọi người luôn ủng hộ đội bóng những lúc chiến thắng và cả những khi khó khăn…”.

G.N
(Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc