Multimedia Đọc Báo in

Số ca mắc bệnh tay-chân-miệng giảm gần 50% cùng kỳ năm 2012

15:39, 03/05/2013

Trong tháng 4-2013, tỉnh Dak Lak có 109 trường hợp mắc bệnh tay-chân-miệng, lũy kế 4 tháng đầu năm là 222 trường hợp, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm 2012.

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang thăm khám bệnh nhân mắc bệnh tay-chân-miệng
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang thăm khám bệnh nhân mắc bệnh tay-chân-miệng
Số bệnh nhân mắc bệnh ghi nhận chủ yếu ở TP. Buôn Ma Thuột  và huyện Cư M’gar. Đáng mừng là từ đầu năm 2013 đến nay không có trường hợp  tử vong. Phần lớn các trường hợp nhập viện đều ở độ 2 A.
 
Bác sĩ  Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, nếu như trước đây, bệnh tay-chân-miệng thường diễn ra theo chu kỳ  mỗi năm 2 đợt (từ tháng 3 đến tháng 5  và từ tháng 9 đến tháng 12), thì những năm gần đây, bệnh xảy ra quanh năm. Do đó bên cạnh việc đưa trẻ đến các cơ sở y tế điều trị kịp thời, người dân cần nâng cao nhận thức để có biện pháp phòng bệnh, hạn chế mầm bệnh lây lan. 
 
Nguyên Hoa 
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.