Multimedia Đọc Báo in

6 tháng đầu năm 2013: xuất khẩu cà phê và cao su của tỉnh Dak Lak giảm mạnh

10:43, 30/07/2013

6 tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Dak Lak chỉ đạt khoảng 314 triệu USD, xấp xỉ 42% kế hoạch; kim ngạch nhập khẩu khoảng 7,2 triệu USD, đạt 36% kế hoạch.

a
Đóng bao cà phê xuất khẩu tại Công ty TNHH Dak Man Việt Nam

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa giảm chủ yếu do xuất khẩu cà phê nhân và cao su giảm. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm chỉ xuất khẩu được hơn 126.000 tấn cà phê nhân, giảm gần 30% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng cao su xuất khẩu cũng chỉ khoảng 1.850 tấn, giảm gần 54% so với cùng kỳ. Riêng các mặt hàng xuất khẩu khác như tiêu, điều, mật ong có sự tăng khá nhưng tỷ trọng trong tổng kim ngạch xuất khẩu không lớn, không đủ bù cho sự sụt giảm của xuất khẩu cà phê, cao su nên tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh 6 tháng đầu năm giảm. Nhập khẩu cũng không tăng so với cùng kỳ năm trước do một số công trình thủy điện đã hoàn thành, đưa vào hoạt động nên không nhập khẩu máy móc, thiết bị; một số dự án khác, đang trong quá trình triển khai có nhập thiết bị nhưng tỷ trọng không lớn.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.