Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Đại học Tây Nguyên: Sát cánh cùng sĩ tử

18:48, 09/07/2013

Cùng với tuổi trẻ, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên là một trong những lực lượng chính tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi”…

Không khí làm việc của Ban Chỉ huy chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trường Đại học Tây Nguyên suốt những ngày diễn ra hai đợt thi của Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 lúc nào cũng tất bật, sôi động. Đây được coi là trung tâm đầu não, đầu mối liên lạc của tất cả các mặt trận trong chương trình. Thầy Lương Huỳnh Việt Thắng, Chỉ huy trưởng chương trình của trường cho biết: Chương trình đã được chuẩn bị cách đây 3 tháng. Toàn trường đã nhận được hơn 3.000 đơn xin tham gia của các bạn sinh viên nhưng qua tuyển chọn, sàng lọc, phỏng vấn, cuối cùng đã chốt danh sách 250 chiến sĩ. Ngoài những tiêu chí khi lựa chọn chiến sĩ tham gia là những sinh viên có kết qủa học tập tốt, năng động, có kỹ năng thuyết trình, hoạt động xã hội, Đoàn trường cũng đặc biệt lưu ý chọn sinh viên là người dân tộc thiểu số tham gia, chiếm 10-15% đội hình để phù hợp với đặc điểm tuyển sinh và đào tạo ở khu vực Tây Nguyên. Các chiến sĩ tình nguyện được chia thành các đội hình chính, gồm: đội xe thồ, đội tư vấn điểm thi, đội hậu cần, đội y tế, đội tổng đài và đội phản ứng nhanh. Cách phân chia này được tính toán mọi phương án, tình huống phổ biến có thể xảy ra để lực lượng sinh viên tình nguyện có thể hỗ trợ tốt nhất, tiếp sức cho thí sinh và người nhà thí sinh ở tất cả các mặt trận. Ngoài tư vấn về điểm thi, hỗ trợ, giới thiệu về điểm trọ, phương tiện đi lại, một trong những điểm mới của chương trình năm nay là có thêm nội dung tư vấn kinh nghiệm làm bài cho thí sinh với đối tượng tham gia là các sinh viên, chiến sĩ tình nguyện có kết qủa học tập tốt.

Sinh viên tình nguyện khoa Y có cơ hội được thử tài, tập dượt
Sinh viên tình nguyện khoa Y có cơ hội được thử tài, tập dượt

Bóng dáng các chiến sĩ tình nguyện xuất hiện ở nhiều điểm, nhất là khu vực các điểm thi, ký túc xá để kịp thời hỗ trợ cho thí sinh. Mặc dù cường độ và tốc độ làm việc cao nhưng điều dễ nhận thấy đó là nhiệt huyết, sự hăng say của các bạn. Những giọt mồ hôi, những gương mặt sạm đi vì nắng nhưng thường trực vẫn là những nụ cười thật tươi, vô tư và hạnh phúc. Bạn Phạm Thị Thu Thảo, đội trưởng của đội tổng đài cho biết, trong suốt những ngày qua, một ngày làm việc của cả đội bắt đầu tư 5 giờ 30 phút sáng cho đến 8 giờ tối. Những cuộc gọi đến qua số máy tổng đài chương trình “Tiếp sức mùa thi” 0500.3857061 chẳng thể thống kê hết được, vì ngoại trừ trả lời những cuộc gọi đến của thí sinh và phụ huynh, các bạn còn hỗ trợ thông tin cho các mặt trận gửi về thông qua hệ thống chat. Thời điểm trước khi bước vào ngày thi chính thức, đặc biệt là những ngày làm thủ tục là khoảng thời gian làm việc cao điểm của cả đội. “Có khi làm việc thông tầm, quên ăn, đến khi thư thả một chút mới biết mình đói”, Thảo tâm sự. Các nội dung hỏi, tư vấn chủ yếu của thí sinh và phụ huynh là về phòng trọ, địa điểm các điểm thi, tình trạng quên giấy tờ, thủ tục thi. Để có thể tiếp sức, tư vấn được cho thí sinh, các thành viên trong đội đòi hỏi phải nắm chắc, nhanh nhẹn trong tra cứu thông tin thông qua cuốn cẩm nang được lưu hành nội bộ của nhà trường.

Đội tổng đài đang tư vấn cho thí sinh qua điện thoại
Đội tổng đài đang tư vấn cho thí sinh qua điện thoại

Tính đến thời điểm này, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Dak Lak năm 2013 đã vận động được 7.000 suất ăn miễn phí (trong đó có 4.500 suất ăn chay) và 2.000 suất cơm với giá 2.000 đồng/suất phục vụ cho thí sinh và phụ huynh tham dự Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2013. Lực lượng tích cực tham gia hoạt động này cũng là các bạn sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên. Tại tất cả các điểm tiếp sức mùa thi đều có hoạt động phát thẻ đăng ký suất cơm miễn phí hoặc giá rẻ, trong đó các chiến sĩ không quên ghi lại số điện thoại của thí sinh hoặc phụ huynh để thuận tiện liên hệ, nhắc nhở khi cần. Để có được hàng nghìn suất cơm miễn phí hoặc giá rẻ phục vụ sĩ tử, đội hậu cần khá vất vả khi phải thức khuya, dậy sớm trong suốt những ngày diễn ra hai đợt thi. Việc nhặt rau, rửa thức ăn, sơ chế bắt đầu từ 2 giờ sáng. Mệt nhưng vui, chẳng thấy bạn nào than thở.

Cũng trong mùa thi tiếp sức năm nay, nhiều bác sĩ trẻ tương lai là các bạn sinh viên khoa Y năm cuối của trường, có học lực khá cũng được thử tài, tập dượt khi đội y tế thường xuyên túc trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi các sĩ tử và người nhà có nhu cầu.

Nhóm PV

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.