Multimedia Đọc Báo in

100% số xã hoàn thành quy hoạch về xây dựng nông thôn mới

15:55, 19/08/2013

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM), đến giữa tháng 8-2013, đã có 31 xã điểm đăng ký đạt chuẩn NTM đến năm 2015 đã đạt được 249/589 tiêu chí (đạt 42,3%).

Trong đó 100% số xã đạt tiêu chí về quy hoạch; 8 xã đạt tiêu chí thủy lợi; 15 xã đạt tiêu chí về điện; 5 xã đạt tiêu chí trường học; 11 xã đạt tiêu chí về chợ; 22 xã đạt tiêu chí về bưu điện... Riêng tiêu chí về đường giao thông nông thôn (tiêu chí số 2) và cơ sở vật chất văn hóa (tiêu chí số 6) chưa có xã nào đạt. Được biết, đây là 2 tiêu chí khó thực hiện, bởi phải cần một nguồn kinh phí rất lớn, trong khi ngân sách Nhà nước lại có hạn.

Trong số 31 xã, có xã Quảng Tiến – đây là xã điểm của huyện Cư M’gar đạt 15 tiêu chí; các xã điểm của tỉnh gồm: Ea Tul (Cư M’gar), Ea Bar (Buôn Đôn), Ea Kao (Buôn Ma Thuột) đều đạt 10 tiêu chí và xã Ea Ô (Ea Kar) đạt 9 tiêu chí. Các xã như: Dak Phơi, buôn Tría (Lak); Cư Pơng (Krông Buk); Hòa Sơn (Krông Bông) chỉ đạt từ 3 đến 4 tiêu chí.

d
Do cần nguồn kinh phí lớn nên tiêu chí về giao thông nông thôn chưa có địa phương nào trong tỉnh đạt được

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.