Multimedia Đọc Báo in

V-League 2013: Cuộc bám đuổi quyết liệt

10:48, 19/08/2013

Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia (V-League) 2013 đang chứng kiến cuộc đua vô địch kịch tính nhất trong vòng nhiều năm qua khi có tới ba đội bám đuổi nhau một cách sít sao, trong lúc mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa là kết thúc.

Cả Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng đều giành được chiến thắng ở vòng đấu thứ 20. Và vì thế, khoảng cách giữa nhóm ứng viên vô địch vẫn được giữ nguyên.

Các trận đấu của vòng 20 đều diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 18-8. Ở tốp đầu, trên sân Thống Nhất, Sông Lam Nghệ An vẫn còn nguyên tham vọng xưng vương, nên đội bóng xứ Nghệ sử dụng đội hình rất mạnh.

Sông lam Nghệ An đã có chiến thắng thuyết phục để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng
Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng thuyết phục để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng

Trong khi đó đa phần các cầu thủ phòng ngự của chủ nhà khá non kinh nghiệm, nên XT. Sài Gòn đã chơi chệch choạc ngay từ đầu. Cặp trung vệ Long Giang và Thế Sơn mới lần đầu tiên song hành cùng nhau, nên sự hỗ trợ cho nhau không tốt. Tuy nhiên, hậu vệ phải Thanh Sang mới là mắt xích yếu nhất để Sông Lam Nghệ An khai thác một cách triệt để.

Cả 2 bàn thắng đầu của Sông Lam Nghệ An đều đến từ những pha phối hợp bên hành lang trái. Ở bàn mở tỷ số của Trọng Hoàng, công đầu thuộc về Quang Tình khi tiền vệ cánh trái này có pha đột phá khá thoải mái dọc biên trước khi lật vào trong để Trọng Hoàng đánh đầu cháy lưới XT. Sài Gòn trong thế không bị kèm. 15 phút sau, đến lượt Quang Tình được Kavin kiến tạo cơ hội và trong pha băng lên khá trống trải, tiền vệ này đã tung cú sút chéo góc khá quyết đoán để đưa Sông Lam Nghệ An dẫn trước 2 bàn.

Trong 10 phút đầu, XT. Sài Gòn cũng có 2 cơ hội ngon ăn nhưng Moses và Kizito đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy vậy, việc dẫn trước 2 bàn khi hiệp 1 trôi qua một nửa thời gian phản ánh đúng thế chủ động trên sân của Sông Lam Nghệ An.

Do khoảng cách 2 bàn khá an toàn, nên có lúc, đoàn quân ông Nguyễn Hữu Thắng chơi có phần chậm lại, tạo cơ hội cho đội chủ nhà vùng lên và đã tận dụng thành công. Bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 của XT. Sài Gòn là pha phối hợp khá đẹp mắt khi  Moses căng có đường căng ngang khá chuẩn để Hoàng Max ghi bàn.

Tuy nhiên, hy vọng gỡ hòa  của chủ nhà đã chấm hết sau cú sút xa như trái phá của Hector ở những phút cuối của trận đấu.

Một pha tranh chấp trong trận Hà Nội T&T - Thanh Hóa
Một pha tranh chấp trong trận Hà Nội T&T - Thanh Hóa

Trong khi đó, cuộc so tài giữa Hà Nội T&T – Thanh Hóa cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ bởi kết quả trận đấu này ảnh hưởng khá nhiều đến ngôi vô địch V-League năm nay. Khá đông CĐV Thanh Hóa cũng có mặt ở sân Hàng Đẫy và tạo nên bầu không khí nóng bỏng trong suốt 90 phút.

Trận đấu này đã có màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Ceh là cầu thủ rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho đội khách Thanh Hóa ở phút 92 của trận đấu. Tuy nhiên, những phút cuối, Thanh Hóa cũng không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 2-3.

Thắng lợi của Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An khiến khoảng cách giữa hai câu lạc bộ vẫn là 2 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Ở các vị trí tiếp theo, SHB Đà Nẵng giành thắng lợi 1-0 trước V.Hải Phòng còn Hoàng Anh Gia Lai bị B.Bình Dương cầm hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến đội bóng phố núi coi như đã hết hi vọng vô địch khi bị top 3 bỏ cách 3 điểm. Cuộc đua trên thực tế chỉ còn diễn ra giữa Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng.

Nỗi buồn của cầu thủ Kiên Giang sau khi chính thức xuống hạng
Nỗi buồn của cầu thủ Kiên Giang sau khi chính thức xuống hạng

Trong một diễn biến khác, trận “chung kết ngược” giữa V.Ninh Bình và K.Kiên Giang cũng mang tới tin buồn cho đại diện miền Nam. Hành quân tới sân Ninh Bình, K. Kiên Giang chơi với tinh thần “quyết tử” để tìm cơ hội trụ hạng. Tuy nhiên, những nỗ lực của Kiên Giang đã trở thành vô nghĩa khi không thể ghi được bàn thắng, chấp nhận để thua với tỷ số 0-1, chính thức phải xuống hạng.

Kết quả cụ thể vòng 20 V-League 2013
V.Ninh Bình 1–0 K.Kiên Giang
SHB Đà Nẵng 1–0 V.Hải Phòng
B.Bình Dương 0–0 HA Gia Lai
Hà Nội T&T 3–2 Thanh Hóa
Đồng Nai 3–1 ĐT Long An
XT Sài Gòn 1–3 Sông Lam Nghệ An

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc