Multimedia Đọc Báo in

7 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê của cả nước giảm cả về lượng lẫn trị giá

15:53, 19/08/2013

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 7-2013, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt gần 147 tỷ USD, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước.

Phơi cà phê nhân tại Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi
Phơi cà phê nhân tại Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi (ảnh minh họa)

Trong đó, xuất khẩu đạt hơn 73 tỷ USD, tăng hơn 15% và nhập khẩu gần 74 tỷ USD, tăng hơn 15%. Với kết quả này, cán cân thương mại hàng hoá của Việt Nam tính trong 7 tháng năm 2013 có mức thâm hụt 277 triệu USD, bằng 0,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Một số nhóm hàng xuất khẩu chính, gồm: Điện thoại các loại và linh kiện, trị giá xuất khẩu trong 7 tháng đạt hơn 11 tỷ USD, tăng xấp xỉ 86% so với cùng kỳ năm 2012; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 5,78 tỷ USD, tăng gần 43%; hàng dệt may 9,7 tỷ USD, tăng hơn 17%; giày dép 4,75 tỷ USD, tăng gần 15%...Riêng mặt hàng cà phê xuất khẩu đạt 888 nghìn tấn, trị giá đạt 1,9 tỷ USD, giảm gần 24% về lượng và giảm xấp xỉ 23% về trị giá so với cùng kỳ năm 2012.  

Lê Ngọc (nguồn: Tổng cục Hải quan)


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.